LÀM MỚI MỘT LOGO CŨ - BẠN ĐÃ THỬ CHƯA

17-12-2019 15:10

Nếu logo cũ của bạn hoạt động chưa thực sự hiệu quả, khoan hãy nghĩ đến việc tạo ra một sản phẩm mới hoàn toàn. Bạn có thể tham khảo những cách mà ITPlus Academy gợi ý dưới đây để hô biến một logo cũ thành một logo mới hoàn thiện hơn nhiều đấy.

Đổi màu

Kết quả hình ảnh cho logo với những màu sắc khác nhau

Nghiên cứu hành vi con người, người ta kết luận rằng, màu sắc là yếu tố kích thích nhận thức nhất, hơn cả hình dạng hay nội dung. Do đó, màu sắc chính là chìa khoá mở ra cánh cửa thành công hay thất bại của một logo. Nếu logo của bạn không hiệu quả với màu sắc này, đừng ngại thử nó với một màu sắc khác. Thao tác này có thể chỉ tiêu tốn của bạn không đến vài giây nhưng lại đem đến kết quả vượt ngoài mong đợi nhiều đấy.

Hạn chế văn bản.

Kết quả hình ảnh cho logo bằng văn bản

Các nhà thiết kế non trẻ thường cố gắng đưa thật nhiều nội dung vào logo càng tốt, tuy nhiên điều này thực tế lại không đem lại hiệu quả như mong muốn. Kết quả là, người xem bị rối mắt và không biết tập trung vào điểm cốt lõi mà logo muốn truyền tải. Thoát khỏi lối mòn của các con chữ và để biểu tượng diễn tả những ý tưởng của chúng là mục tiêu hướng tới của đa số nhà thiết kế hiện nay.

Thay đổi font chữ

Kết quả hình ảnh cho logo hiện đại

Nếu các quy tắc cơ bản của thiết kế là bất biến, thì khẩu vị người dùng cũng như thói quen tiêu dùng luôn biến động từng ngày, do đó, để đạt được mục tiêu của mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà thiết kế cần phải theo dõi và cập nhật xu hướng một cách thường xuyên và nhanh nhay, trong đó có cập nhật và thay đổi kiểu chữ.

Dù cho ngày hôm nay font chữ này có thể hợp thời và hoàn hảo cho thiết kế của bạn nhưng có thể một thời gian sau nó đã trên bờ vực bị loại bỏ do không bắt kịp xu hướng. Lựa chọn 1 font chữ mới hợp thời cho logo là chuyện tất yếu. Hãy thay đổi logo một cách đơn giản để nhận lại được hiệu quả tuyệt vời.

Chủ nghĩa tối giản

Kết quả hình ảnh cho logo tối giản

Chủ nghĩa tối giản đang lên ngôi trong những năm gần đây. Để tránh bị đào thải, người ta cũng tiến hành đơn giản hoá logo sao cho phù hợp. Tuy nhiên, cần phân biệt khái niệm giản lược logo và làm mới logo. Với giản lược, logo của bạn vẫn là chính nó ở một phiên bản gọn nhẽ và ấn tượng hơn. Còn làm mới logo thì làm cho logo cũ mất đi đa số những đặc điểm của nó.

Chúc bạn luôn thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề