LẮNG NGHE NHỮNG LOGO NỔI TIẾNG KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO

21-09-2018 22:00

Có đến hàng trăm ngàn thương hiệu trên toàn thế giới với những logo cực kì điển hình và đi cùng với sự phát triển của thương hiệu đó. Thương hiệu cũng đồng hành với tiến trình phát triển của xã hội và có sự thay đổi phù hợp trong thiết kế như Starbuck hay điển hình gần đây là Burberry hay Uber. Tuy nhiên, có những thiết kế đã trở nên quá kinh điển và tuyệt hảo đến nỗi chúng không cần một sự thay đổi nào để phát triển thương hiệu. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu những logo thương hiệu đó và tìm cho mình cảm hứng mới để phát triển hơn khả năng thiết kế của bản thân.

Coca-cola

Ra đời từ năm 1887, thương hiệu 130 năm tuổi này đã trải qua vô vàn sự thay đổi trong công thức chế biến nước ngọt hay cảm thấu đến trái tim của người tiêu dùng qua rất nhiều chiến dịch truyền thông hiệu quả. Tuy nhiên, những đường nét trong thiết kế logo của đồ uống nổi tiếng nhất thế giới này không hề thay đổi.

Xuất phát điểm của logo là một dòng chữ viết tay của các nhà sáng lập, những nét chữ mềm mại, uyển chuyển và cực kỳ khéo léo. Logo của Coca-Cola mang đến đường nét tươi mới, sảng khoái. Điều duy nhất được thay đổi trong logo là chuyển màu từ đỏ sang đen.

Logo của Coca-Cola nổi tiếng đến nỗi vào một chiến dịch quảng cáo năm 2000 chỉ sử dụng một phần hình ảnh của logo, người ta cũng dễ dàng nhận ra sắc đỏ của hãng nước ngọt này.

 

Nike

Một đặc điểm cực kỳ đặc trưng của các hãng thời trang nổi tiếng là họ dùng những thiết kế cực kỳ tối giản, Nike là một trường hợp như vậy. Đặc điểm mấu chốt của logo là dấu tick được lấy cảm hứng từ chiếc cánh của các vị thần Hy Lạp, tượng trưng cho sự nhanh nhẹn và khát khao chiến thắng. Biểu tượng này đã là nguồn cảm hứng và kích thích các vận động viên luôn hướng tới sự vinh quang trên những sản phẩm giày cực kỳ chất lượng của hãng.

Nike dạy chúng ta bài học về một cái logo có thể làm nên cả thương hiệu doanh nghiệp. Logo của Nike được thiết kế từ năm 1971 và nó quá hoàn hảo đến nỗi không có cách nào khác có thể thay đổi thiết kế của mẫu này và đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, nét hiện đại của những đôi giày Nike vẫn được thể hiện qua logo này.

 

Disney

Huyền thoại phim hoạt hình này đã xây dựng nên cả một đế chế tại khắp thế giới, và bạn có biết logo của Disney cũng lấy ý tưởng từ chính nét chữ ký tay của Ngài Walt Disney – cha đẻ của đế chế chuột Mickey này. Nét tươi trẻ, tinh nghịch của logo này, cùng với đó là nét chữ đen đơn giản giúp người xem nhận thấy ngay hình dáng của chú chuột Mickey – nhân vật hoạt hình huyền thoại của tuổi thơ.

 

Louis Vuitton

Thiết kế Logo Louis Vuitton, thường được gọi là LV monogram, được coi là một trong những biểu tượng thời trang mang tính biểu tượng và đáng nhớ nhất từng được tạo ra. Nó được thiết kế bởi con trai của Louis, Georges Vuitton, người đến với các biểu tượng bằng cách in chữ cái đầu của cha mình trên vải. Thiết kế Georges 'đã được chuyển thể thành bản sắc của công ty cho các công ty trong năm 1896. 

Thiết kế Logo Louis Vuitton lấy cảm hứng từ mô tả một motif hoa Nhật Bản, được tạo ra để ngăn chặn hàng giả của nhà thiết kế hành lý của công ty ở Paris. Các LV biểu tượng vượt thời gian đã trở thành đồng nghĩa với sự sang trọng, hùng vĩ và niềm đam mê. Nó đã được mặc bởi một số nhân vật nổi tiếng như một "tuyên bố thời trang".

Việc sử dụng màu đen trong logo của Louis Vuitton là hiện thân của sắc, đổi mới, sang trọng và thái độ năng động của công ty. Ngay cả nét chữ Serif vốn nổi tiếng là nét chữ của sự thanh tao và quý phái cũng góp phần tạo ra hình ảnh của một hãng thời trang cao cấp nổi tiếng toàn thế giới.

Các bạn đã thấy, những logo đều có câu chuyện đằng sau và nó ảnh hưởng đến cả danh tiếng của một nhãn hàng lớn. Những tranh cãi gần đây xoay quanh Burberry hay Uber đổi logo cũng cho thấy sức ảnh hưởng của bộ nhận diện thương hiệu tới thành công lớn như thế nào. Chính vì vậy, việc thiết kế logo không chỉ đơn giản là vẽ hình, một logo thành công phải thể hiện được tinh thần của công ty và những câu chuyện sâu sắc đằng sau chúng.

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề