LẤY PHÔNG CHỮ MIỄN PHÍ Ở WEBSITE NÀO?

10-07-2019 00:43

Nếu như bạn là một người mới vào nghề hay chưa đang tìm kiếm một phông chữ phù hợp với ý tưởng của mình thì đừng quên dạo qua các website này. Sau đây là tổng hợp top 4 website cung cấp cho bạn những địa chữ lấy phông chữ miễn phí.

FontStruct

Địa chỉ:https://fontstruct.com/

FontStruct là một trang web khá hay ho cho người muốn mày mò sáng tạo. Nói cụ thể hơn FontStruct sẽ cho phép người truy cập tự thiết kế font chữ mà mình mong muốn, bằng các công cụ hình học. Công cụ này sẽ tạo ra các phông chữ TrueType, thế nên bạn có thể sử dụng thiết kế của mình vào hầu hết các công việc mà bạn muốn. 

Thư viện của FontStruct có chữ hàng chục nghìn phông chữ. Các phông chữ hiện có của website đều từ các thành viên tự sáng tạo. Nếu bạn thích, bạn có thể sao chép các phông chữ của người dùng khác để tạo riêng phông chữ riêng của bản thân cơ đấy. Và tất nhiên chúng đều tải xuống miễn phí.

Font Squirrel

Địa chỉ:https://www.fontsquirrel.com/

Đây là một nơi mà người dùng có thể tải các phông chữ miễn phí, chất lượng cao một cách dễ dàng. Thế nhưng những phông chữ đặc trưng tại đây lại luôn có giấy phép bản quyền. Điểm đáng chú ý là Font Squirrel sẽ làm công việc hỗ trợ người dùng kiểm tra giấy phép cho từng phông chữ.

Ngoài ra, Font Squirrel có bộ công cụ hữu ích như:trình tạo Webfont (mục đích để tạo phông chữ web của người dùng);  trình nhận dạng phông chữ (bạn có thể tìm phát hiện phông chữ nào đó dựa trên hình ảnh cụ thể). 

Google Fonts

Địa chỉ: https://fonts.google.com/

Anh bạn Google của chúng ta rất hữu ích đấy chứ. Google Fonts là một trong các trang web có mặt đầu tiên trên thế giới dành cho những người dùng, để họ tìm kiếm nhiều phông chữ miễn phí hơn. Google Font có cả nghìn phông chữ miễn phí, đáp ứng phần đa các nhu cầu của người truy cập. Các phông chữ đơn giản từ sans serif và rất nhiều phông chữ viết tay. 

Font chữ của Google Fonts không chỉ tải xuống hoàn toàn miễn phí mà phông chữ ở đây còn là mã nguồn mở. Vậy nên người dùng có thể sử dụng chúng bằng nhiều cách hay ho.

DaFont 

Địa chỉ: https://www.dafont.com/

DaFont là một trang web phổ biến không hề kém Google Fonts. Tất nhiên là DaFont cho phép người dùng tải xuống phông chữ miễn phí xuống để sử dụng. DaFont là sự lựa chọn tuyệt vời khi người dùng có thể tìm kiếm bộ phông chữ theo chủ đề… Ví dụ như tình yêu, giáng sinh, valentine hay kinh dị…Vậy nên chúng ta sẽ tiết kiệm được vô số thời gian quý giá. Các font unicode sẽ giúp bạn an tâm khỏi vụ “dấu má” hay lỗi phông.

Theo thống kê thì phần đa phông chữ trong DaFont chỉ hỗ trợ sử dụng cá nhân mà thôi, bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều phông chữ có giấy phép thương mại.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề