LƯU Ý TRONG THIẾT KẾ LOGO CHO DOANH NGHIỆP

19-04-2022 01:11

Logo của doanh nghiệp như một trong những công cụ đắc lực để các doanh nghiệp có thể từng bước khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Hãy cùng ITPlus Academy lưu ý những điều sau để tạo ra những thiết kế độc đáo và đầy tính sáng tạo nhé!

  1.  Thiết kế logo cho doanh nghiệp trên quy chuẩn lấy khách hàng làm tâm điểm

Cơ sở khách hàng chính là chìa khóa mở nên tinh độc đáo sáng tạo trong logo của doanh nghiệp. Cơ sở khách hàng mà bạn cần lưu ý đó chính là tất cả nhưng người là đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới để cố gắng bán hàng hóa và dịch vụ của mình. Điều này giúp bạn có thể khoanh vùng thị trường và tập trung vào mục tiêu chính để phát triển chuyên sâu.

  1. Phân tích biểu trưng của đối thủ cạnh tranh

Hãy xác định đối thủ cạnh tranh của mình và tìm hiểu về logo mà họ đang sử dụng để có thể tận dụng, phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của họ nhằm hoàn thiện thương hiệu cho doanh nghiệp. Chúng ta cũng cần tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh nhằm thu hút sự chú ý vào logo bằng chính sự nổi bật này.

  1.  Phân tích kĩ sản phẩm trong thiết kế logo cho doanh nghiệp

Càng hiểu rõ về thương hiệu của khách hàng thì bạn càng có thể tạo ra những logo được gọi là tốt. Vậy logo như thế nào là tốt? Hãy trả lời những câu hỏi sau và tìm ra cách giải quyết thích hợp nhất cho nó nhé:

  • Bạn đang cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ nào?
  • Những lợi ích và tính năng của sản phẩm của bạn là gì?
  • Giá trị và niềm tin nào quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn?
  • Những vấn đề nào thương hiệu của bạn giải quyết?
  • Công ty của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn ở điểm nào?

Khi bạn hoàn thành đáp án cho những câu hỏi trên thì đây cũng chính là lúc bạn có một bước ngoặt lớn trong việc thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình để có thể tạo ra thành phẩm hoàn thiện nhất.

  1.  Xem xét nhận dạng thị giác

Một thương hiệu cần sử dụng hình ảnh và thông tin đồ họa để phân biệt với những thương hiệu tương tự. Đây được gọi là nhận dạng trực quan. Nhận dạng trực quan là những gì khách hàng có thể nhận thấy một cách vật lý. Ở đây, logo chính ảnh hình ảnh phản chiếu thương hiệu của doanh nghiệp cũng như biểu tượng của công ty bạn và danh tính của nó.

Logo tốt nhất cho thương hiệu là logo có thể truyền đạt lại những gì doanh nghiệp đang vận hành và cũng đủ để lại ấn tượng để khách hàng không dễ dàng quên đi. Đây chính là yếu tố tiền đề cho việc xây dựng nên ấn tượng ban đầu đối với khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Kết luận

Qua những chú ý nêu trên, ITPlus Academy tin rằng bạn đã có thể phần nào tích lũy cho mình những lưu ý nhỏ trong việc thiết kế logo cho doanh nghiệp. Mong rằng bạn có thể tận dụng triệt để chúng để tạo nên những sản phẩm độc đáo đại diện cho doanh nghiệp một cách hoàn hảo nhất nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 

Bài viết cùng chủ đề