MÁCH BẠN CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN NHẤT CỦA ADOBE PHOTOSHOP CS6

10-05-2019 00:34

Adobe photoshop CS6 vốn là phần mềm không còn xa lạ với ai yêu thích thiết kế. Bạn có thể thiết kế các ấn phẩm như banner, áp phích hay poster… chỉ với photoshop CS6 bằng những tools quen thuộc. Nếu như bạn là một người mới bắt đầu với công việc thiết kế thì đừng bỏ qua bài viết sau đây để làm quen với công cụ cơ bản nhất của Adobe photoshop CS6 nhé.

Move Tool

Move Tool là công cụ mà người dùng có thể thấy đầu tiên trong Adobe photoshop CS6 (tính từ trên xuống). Người dùng có thể chọn nhanh chúng bằng phím tắt V. Chức năng của Move Tool là dịch chuyển trong Photoshop nói chung. Move Tool có thể dùng để dịch chuyển một cách linh hoạt các hình ảnh, các layer, mảng màu, vùng chọn… Người dùng cần biết kéo thả những thứ mình muốn để có sản phẩm ưng ý. Ví dụ như chúng ta dùng Move Tool kéo Logo vào tấm poster của bạn.

Hình ảnh của Move Tool trong Adobe photoshop CS6

Marquee Tool

Marquee Tool là công cụ chọn vùng cơ bản của Adobe photoshop CS6. Chúng thường ở phía dưới của Move Tool. Người dùng có thể chọn nhanh chúng bằng phím tắt M. Với Marquee Tool chúng ta có 4 công cụ là: Rectangular Marquee Tool, Elliptical Marquee Tool, Single Row Marquee Tool và Single Column Marquee Tool.

  • Rectangular Marquee Tool: Công cụ chọn vùng chữ nhật.

  • Elliptical Marquee Tool: Công cụ tạo vùng chọn Elip.

  • Single Row Marquee Tool: Công cụ này không cần kéo thả như 2 công cụ trên mà chỉ cần click chuột để tạo vùng chọn là hàng ngang, chiều rộng là 1px.

  • Single Column Marquee Tool: Tương tư với Single Row Marquee Tool, chúng sẽ chọn theo chiều dọc.

Hình ảnh của Marquee Tool trong Adobe photoshop CS6

Magic wand tool và Quick selection tools

Với Magic wand tool sẽ cho phép bạn lựa chọn những vùng màu sắc tương đồng. Kết hợp với phím Alt để bớt vùng chọn và Shift để thêm vùng chọn. Magic wand tool dùng nhiều trong tách nền các bức ảnh.

Quick selection tools với chức năng tương tự, chúng để chọn vùng ảnh tương tự như Brush vậy. Người dùng cần di chuột với các vùng cần chọn, sau đó phần mềm sẽ tính toán để đưa ra vùng lựa chọn tốt nhất. Quick selection tools thích hợp dùng cho các hình ảnh có màu sắc phức tạp như quần áo.

Hình ảnh của Magic wand tool và Quick selection tools trong Adobe photoshop CS6

Crop Tool

Đây là Công cụ cắt mà người dùng có thể chọn nhanh chúng bằng phím tắt C. Khi chọn công cụ sẽ xuất hiện các Handle (Nốt chỉnh hướng) ở bốn góc trên, dưới, trái, phải. Người dùng có thể click chuột vào Handle mong muốn, kéo giữ để thay đổi kích thước. Phần giữ lại là phần có màu, phần tối hơn là phần sẽ được cắt đi. Ngoài ra người dùng có thể chọn tỷ lệ, xoay Crop box, di chuyển ảnh trong Crop box…

Hình ảnh của Crop Tool trong Adobe photoshop CS6

Công cụ viết chữ

Công viết chữ trong Adobe photoshop CS6 được viết tắt bằng chữ T (minh họa như như hình ảnh). Với Horizontal Type Tool (Chữ viết theo chiều ngang) và Vertical Type Tool (Chữ viết theo chiều dọc). Có rất nhiều font chữ, cỡ chữ để người dùng sử dụng như trong word, thế nhưng để không bị lỗi font chữ việt người dùng nên tải Font Việt hóa cho Adobe photoshop CS6.

Ngoài ra, có thể chọn màu sắc, độ trong suốt qua Opaticy, viền chữ ( chọn Fx rồi chọn Stroke…)...

Hình ảnh của Công cụ viết chữ trong Adobe photoshop CS6

Ngoài ra,Lasso Tool: Là loại công cụ chọn đặc biệt cho phép người dùng chọn 1 vùng có hình dạng tuỳ ý ( Gồm Lasso đa giác và Lasso tự động). Healing Brush Tool dùng để sửa những vùng thừa, hỏng trên ảnh. Brush Tool là công cụ vẽ. Eraser Tool dùng để xóa. Pen Tool là công cụ để vẽ đường kẻ bất kỳ

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề