MẸO THIẾT KẾ EMAIL MARKETING

20-10-2019 21:23

Những năm gần đây, sử dụng bản tin email đã trở thành một công cụ hữu hiệu của Marketing hiện đại, cách tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng tiềm năng của bạn.

Do đó, thiết kế một bản tin trực quan sinh động sẽ tăng tỷ lệ người dùng tương tác và nhấp vào liên kết đính kèm, là bước đầu của bán hàng thành công.
Cấu trúc của một mẫu Email Marketing
Trước khi quan tâm đến cách thức trình bày thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm cho Email Marketing của mình đó là cấu trúc của nó. Việc một Email có kết cấu hoàn hảo thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, giúp tối ưu hoá tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau.
Cũng tương tự như các Email thương mại khác, thông thường, các thành phần chính của một mẫu Email Marketing thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân Email.
Khi thiết kế Email Marketing, bạn có thể linh động trong việc chèn phần đầu đề của Email ngay trên cùng, hay linh hoạt trong kích cỡ logo, banner… sao cho phù hợp nhất với chiến dịch marketing của công ty mình.

Sáng tạo là không có giới hạn, tuy nhiên, đừng quên đảm bảo sự đồng nhất. Điều đó có nghĩa là, dù cho bạn muốn biến tấu như thế nào để thiết kế Email Marketing thì cũng hãy cho chúng một quy chuẩn chung nhất, để khẳng định tính chuyên nghiệp và để tạo ấn tượng khó phai về hình ảnh của công ty mình.
Hãy chú ý tới những tips dưới đây để hoàn thiện cho chiếc Email Marketing của mình nhé.

1. Thiết kế ngắn gọn

Kết quả hình ảnh cho email marketing
Bạn thử tưởng tượng xem, hàng ngày trung bình mỗi người có thể nhận được hàng chục cái email Marketing, thì hầu như họ sẽ không có nhiều thời gian để đọc email của bạn đâu. Do đó, nguyên tắc đầu tiên và cần chú ý là hãy thiết kế càng ngắn gọn, dễ hiểu càng tốt, và hãy thật ấn tượng, để buộc khách hàng phải dừng lại và nghiên cứu về email đó.
2. Phù hợp với thương hiệu
Như đã nhắc ở phần trên, email dù có sáng tạo đến đâu cũng cần phải ăn khớp và gợi nhớ tới thương hiệu của bạn. Do đó, logo, icon, màu chữ, font chữ,... trong email cũng cần phải phù hợp với những thành phần thuộc bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Đây là một nhân tố giúp cho hình ảnh thương hiệu trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp hơn.
3. Lời kêu gọi hành động

Mục đích cuối cùng của Marketing là khơi dậy nhu cầu của khách hàng, do đó, không bao giờ được quên mọi người nhấp chuột. Để tăng khả năng nhấp chuột, hãy chăm chút cho nút kêu gọi hành động, khiến nó trở nên rõ ràng và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Và một cách để làm cho nút kêu gọi hành động thêm thu hút đó là sự kết hợp của màu sắc tươi sáng, kích thước lớn và được bao bọc bởi những khoảng trống phù hợp.
4. Hạn chế đính kèm File và giữ cho email có kích thước nhỏ
Một quy tắc bạn cần nhớ là, email có dung lượng lớn và có file đính kèm thì sẽ rất dễ bị rơi vào Spam. Vì vậy, các phần mềm gửi mail trực tuyến không cho phép đính kèm trực tiếp vào email. Thay vào đó, bạn có thể upload data lên hosting hoặc các trang chia sẻ miễn phí, driver google… Sau đó chèn link liên kết vào nội dung. Người nhận sẽ click vào nút Download để tải file về.

Và sẽ hiếm có người nhận nào hài lòng khi nhận được một email Marketing có kích thước lớn và còn phải mất thời gian để tải xuống. Điều dễ hiểu là họ sẽ lướt qua và bỏ qua email của bạn. 100kb là dung lượng tối đa mà bạn nên lưu ý, và với những bức thư nhiều hình ảnh, hãy nén ảnh xuống kích thước nhỏ hơn.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề