MỨC LƯƠNG CỦA LẬP TRÌNH VIÊN CAO KHÔNG?

18-03-2021 09:30

Lập trình viên làm gì ?

Lập trình viên là những người tạo nên các ứng dụng, phần mềm được sử dụng phổ biến trong điện thoại, máy tính,...Chính vì vậy mà lập trình viên đang trở thành nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, nhiều bạn băn khoăn lương của những lập trình viên có cao không ? Chúng ta cùng tìm hiểu về nghề này nhé

Về tổng thu nhập của lập trình viên rất cạnh tranh, bởi nó không chỉ cao ở trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà còn phụ thuộc vào vai trò trong khối ngành khác nhau như sản xuất, kinh tế, nhân sự, … Tuy nhiên, lương của lập trình viên phụ thuộc vào từng vị trí lập trình viên bạn đảm nhiệm và kinh nghiệm làm việc của từng lập trình sẽ có mức lương cụ thể. Nhưng có thể nói rằng thu nhập của lập trình không phải là con số nhỏ.

Lương khởi điểm của lập trình viên

Cũng như các ngành nghề khác, lập trình viên cũng có mức lương khởi điểm không phải là quá cao, chỉ dao động trong khoảng 5 triệu/ tháng, đây là mức trung bình so với các ngành nghề khác. Với những người có mức lương cao hoặc nhỉnh hơn thì điều tất yếu là lương của họ không phải tự nhiên mà cao như vậy, họ cũng chịu rất nhiều áp lực, trình độ học vấn và kiến thức cao mới có thu nhập tốt. 

Ngoài những công việc bạn phải làm tại cơ quan hoặc vị trí bạn đảm nhiệm, các bạn có thể nhận thêm những dự án ngoài. Để có thể song hành nhiều công việc các bạn phải biết căn chỉnh thời gian sao cho phù hợp để hoàn thành tốt công việc. Ngoài ra, một số lập trình viên hiện nay cân nhắc ra nước ngoài làm việc để nhận lương cao hơn và có cơ hội học hỏi ở một môi trường mới.

Nếu bạn có đam mê và khả năng thì hãy cứ mạnh dạn thử sức trong một nghề nghiệp thú vị như lập trình viên, đừng lo lắng về mức lương vì các vị trí việc làm lập trình viên đều có lương cao, nhiều cơ hội và khả năng thăng tiến.

Chúc các bạn thành công !!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề