NÊN CHỌN MÀU SẮC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO?

30-12-2020 10:09

Khi thiết kế logo, designer cần đặc biệt chú ý tới yếu tố màu sắc bởi nó tác động trực tiếp tới hành vi của người tiêu dùng. ITPlus Academy giải nghĩa cho bạn ý nghĩa đằng sau 6 màu sắc thiết kế logo.

1. Màu đỏ

Màu sắc thường thể hiện cảm xúc đam mê, mạnh mẽ hoặc giận dữ. Màu đỏ tượng trưng trạng thái tốt lẫn xấu của tâm trí và tâm hồn như: tình yêu, sự tự tin, niềm đam mê và sự giận dữ. Trong thiết kế, việc sử dụng màu đỏ là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng, đồng thời chúng ta nên sử dụng màu đỏ một cách hạn chế để tránh các phản ứng tiêu cực ngoài ý muốn.

2. Màu vàng

Đây là màu sắc của hạnh phúc biểu tượng cho ánh sáng mặt trời, niềm vui và sự ấm áp. Màu vàng được cho là màu dễ thấy nhất bởi nó thể hiện một trong những ý nghĩa tâm lý mạnh mẽ nhất. Nhìn vào những thiết kế có màu vàng thì người tiếp nhận thông tin có thể cảm nhận được cảm hứng và sự tự tin. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thiết kế  quá nhiều màu vàng thì điều này có thể mang lại phản ứng tiêu cực như lo lắng hoặc sợ hãi.

3. Màu cam

Màu cam thực sự là  một màu sắc năng động và ấm áp mang lại cảm giác vô cùng phấn khích. Màu cam là sự kết hợp của màu đỏ và màu vàng nên nó có thể mang lại cảm giác của động lực, nhiệt tình, và tình yêu với cuộc sống. Nhà thiết kế nên sử dụng màu cam nếu họ cần cung cấp tinh thần sáng tạo và một chút mạo hiểm.

4. Màu xanh da trời

Màu xanh da trời được nhiều công ty lựa chọn nó là màu của sự tin tưởng. Nó thường cho thấy độ tin cậy, có thể cung cấp cho người dùng cảm giác êm dịu. Tuy nhiên, như một màu sắc mát mẻ, nó cũng liên kết với khoảng cách và nỗi buồn, do đó, các nhà thiết kế cần giữ cho nó cân bằng.

5. Màu xanh lá

Đây là đích thực là màu sắc của tự nhiên, cân bằng và hài hòa. Màu xanh lá cây mang lại cảm giác bình tĩnh và làm mới lại. Không những vậy, nó còn là dấu hiệu của sự tăng trưởng và thiếu kinh nghiệm. Nó có nhiều năng lượng tích cực hơn hầu hết các màu khác nhưng đôi khi nó liên kết với vật chất. Thiết kế màu xanh lá cây hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm được kết nối với thiên nhiên.

6. Màu tím

Màu tím gắn liền với sự giàu có vì nhiều vị vua mặc quần áo màu tím, rất hữu ích khi thiết kế cho sản phẩm sang trọng. Nó cũng là một màu của bí ẩn và phép thuật. Nó kết hợp năng lượng của màu đỏ và màu xanh để tạo sự cân bằng. Một sự tập trung lớn của màu sắc có thể làm sao lãng tâm trí của người dùng.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề