NGÀNH F&B LÀ GÌ? XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN HIỆN NAY

14-01-2021 23:20

Xã hội ngày càng phát triển kem theo đó là sự xuất hiện của những thuật ngữ mới. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu về những xu hướng nổi bật trong ngành kinh doanh khách sạn cụ thể là F&B (Food & Beverage) và sự phát triển của nó nhé!

Ngành F&B là gì?

Trong tiếng Anh F&B là viết tắt của từ Food & Beverage Service, dịch vụ phục vụ nhà hàng và ăn uống. Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn nói chung thì đây là một trong những yếu tố đem lại doanh thu cao nhất cho chủ đầu tư. Nó sẽ cung cấp đồ ăn, đồ uống cho du khách hoặc phục vụ cả một bữa tiệc lớn tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Đối với F&B bên ngoài hay dịch vụ ăn uống không thuộc lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay cũng xuất hiện nhiều xu hướng mới, đặc biệt là sự gia tăng chóng mặt của các quán cà phê. Tuy nhiên, nếu chỉ xét trong ngành khách sạn thì F&B thường là những quán bar nhỏ lẻ được bố trí tại bể bơi hoặc là một góc coffee yên tĩnh phù hợp để đọc sách hay là việc.

Vai trò của F&B đối với kinh doanh khách sạn hiện nay

Vai trò đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của F&B trong lĩnh vực khách sạn đó chính là nhu cầu ăn uống của khách hàng. Khi chất lượng cuộc sống tăng lên thì con người cũng theo đó mà có xu hướng hưởng thụ nhiều hơn. Chính vì vậy mà yêu cầu đối với du lịch, khách sạn cũng tăng theo. Không chỉ dừng ở việc khách sạn là một nơi để ngủ nghỉ giờ đây đó cũng là nơi đáp ứng nhu cầu về ăn uống cho mọi người. Ngoài ra, F&B cũng là yếu tố xây dựng tên tuổi, thương hiệu cho các dịch vụ khách sạn cũng như làm tăng doanh thu trong lĩnh vực này.

Xu hướng phát triển F&B hiện nay

Quán cà phê

Một quán cà phê với không gian rộng, đồ uống ngon, nhân viên phục vụ chu đáo chắc hẳn không chỉ thu hút được nhiều khách du lịch mà còn cả người dân địa phương. Đặc biệt, khi xu hướng học và làm việc online ngày càng phổ biến như hiện nay thì đây chính là địa điểm lý tưởng để khơi nguồn cảm hứng trong công việc. Người ta đi cà phê không chỉ để uống cà phê mà còn để sống ảo, để học bài, để tán gẫu, để họp nhóm,...

Nhà hàng đa ẩm thực

Đây là những nhà hàng cung cấp không chỉ về một dịch vụ ăn uống riêng biệt như lẩu nướng, đồ hải sản hay đồ tây mà có thể cung cấp rất nhiều các đặc sản khác nhau. Nó cũng là một trong các yếu tố làm tăng doanh thu trong ngành khách sạn một cách đáng kể. 

Quán bar

Các quán bar trong khách sạn thường là hướng tới phân khúc khách hàng trẻ. Các bạn trẻ thường có xu hướng tụ tập, thích giao lưu, thích nơi đông người, ồn ào hơn. Đó là lý do các quán bar ra đời để đáp ứng nhu cầu này.

Phòng tiệc

Phòng tiệc gần như xuất hiện ở hầu hết các khách sạn hiện nay. Nó có thể được dùng để tổ chức sự kiện như sinh nhật, lễ cưới, lễ chúc mừng hay thậm chí biến thành một phòng khiêu vũ nếu có yêu cầu của khách hàng. Nó thường hoạt động khi có nhu cầu nhưng lại là yếu tố mang đến doanh thu cao nhất trong ngành F&B của khách sạn.

Nhìn chung F&B đang là một trong những ngành mới và nhất định sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề