NHỮNG CÔNG CỤ SIÊU TIỆN LỢI TRÊN GOOGLE CHROME DÀNH CHO DESIGNER

29-04-2022 09:06

Từ xưa đến nay, việc tối ưu hóa các bước trong thiết kế đồ họa luôn được các designer lưu tâm. Bởi vậy Viện CNTT ITPLus muốn chia sẻ đến bạn những tiện ích mở rộng của Google dành cho designer nhằm giúp cho quá trình làm thiết kế đồ họa của bạn trở nên thú vị và đơn giản hơn bao giờ hết. Hãy cùng điểm qua những tiện ích này cùng chúng mình nhé:

1. Window Resizer

Tiện ích mở rộng này được tạo ra nhằm giúp cho bạn lựa chọn kích thước màn hình tùy theo nhu cầu sử dụng và người dùng có thể tự động thay đổi kích thước cửa sổ trình duyệt của họ. Bởi vậy bạn sẽ không còn cảm thấy bất tiện khi muốn xem một bản design hay một website với một kích thước màn hình tùy chọn ví dụ như kích thước iPad, iPhone hay trình chiếu slide,...

2. WhatFont

WhatFont  là công cụ dễ nhất để xác định phông chữ trên các trang web. Nó giúp bạn nhanh chóng xác định được phông chữ nào sử dụng được trên trang web. Ngoài ra nó cũng cung cấp cho người dùng nhiều thông tin như tên font, font size và font weight.

3. SVG Grabber

Mỗi khi chúng ta cần lấy 1 chiếc logo hay icon nào đó với file SVG mà không cần download từ Flaticon thì SVG Grabber sinh ra chính là để dành cho bạn đấy. Chỉ với một click vào button duy nhất, tất cả các SVG có trên trang đã được tự động kéo. SVG Grabber giúp bạn có được cái nhìn đầy đủ về những gì nó có thể chụp và nhanh chóng tải xuống theo yêu cầu của bạn.

4. Fontface Ninja

Fontface Ninja là một tiện ích mở rộng đẹp mắt khác giúp bạn tải xuống theo nhu cầu sử dụng của bạn. Nó hỗ trợ người dùng di chuyển con trỏ qua các phần tử để xem font chữ đang được sử dụng. Người dùng cũng có thể truy cập các font chữ từ ngay trên trang để mua bằng thanh công cụ mở rộng của chúng.

5. ColorZilla

ColorZilla là công cụ giúp người dùng xem màu sắc đang được sử dụng một cách nhanh chóng bằng cách di chuột qua các phần tử trên trang của bạn để xem các màu HEX và RGB đang được sử dụng. Bạn có thể sao chép nó vào khay nhớ tạm bằng cách nhấn để sao chép. Công cụ này được người dùng đánh giá là khá nhanh chóng, đơn giản mà đem lại hiệu quả cao.

6. Page Ruler

Page Ruler là công cụ hỗ trợ người dùng đo kích thước các đối tượng trên trang. Nếu bạn là người luôn phải căn chỉnh lại ảnh hay video sau khi quay, chụp màn hình thì Page Ruler sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều đó.

7. Muzli

Giống như mỗi buổi sáng, chúng ta thường đi cà phê để tìm nguồn cảm hứng thì Muzli cũng sẽ là cà phê dành cho trang web của bạn. Mỗi khi mở một cửa sổ trình duyệt mới, bạn sẽ không khỏi bất ngờ từ lần này đến lần khác vì Muzli sẽ tự động cập nhật nguồn cấp dữ liệu về tất cả những thứ có thiết kế tuyệt vời. Những nguồn thiết kế này được thu thập từ khắp nơi trên thế giới cung cấp cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, sành điệu và không kém phần thú vị mỗi khi mở trang web.

8. Loom

Công cụ cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay chính là Loom. Loom là một công cụ giúp người dùng record lại animation, user flow hoặc bug. Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ chúng với nhóm của bạn cùng làm chung project của mình. Đây là một tiện ích mở rộng rất thuận tiện, hữu ích mà lại miễn phí mà các designer không nên bỏ qua.

Qua những công cụ siêu tiện lợi của Google Chrome mà Viện CNTT ITPlus đã chia sẻ bên trên, chúng mình mong rằng các bạn sẽ có thể áp dụng chúng vào cuộc sống và biến chúng thành cánh tay hỗ trợ đắc lực cho mình nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPLus

 

Bài viết cùng chủ đề