NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN LƯU Ý TRONG KỲ THI THPT QUỐC GIA 2018

20-06-2018 10:25

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/6, nội dung tập trung chương trình chủ yếu là kiến thức lớp 11 và 12. Thời gian thi giữa hai môn trong bài thi tổ hợp sẽ được rút ngắn.

Những điều quan trọng cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

7 kỹ năng cần có trước khi vào phòng thi

6 lỗi cơ bản thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệp THPT Quốc gia

 

Với lịch thi diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/6. Như vậy, lịch thi năm nay sẽ bị lùi 3 ngày so với năm ngoái. Do đó, mốc thời gian tiếp theo cũng sẽ bị lùi 3 ngày.

Phạm vi ra đề năm nay sẽ nằm trong chương trình lớp 12 và 11, chủ yếu vẫn là những kiến thức của lớp 12. Đề thi được dự đoán có tính phân hóa cao hơn.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 có 3 bài thi bắt buộc và 2 bài tự chọn. Môn Toán có 50 câu trắc nghiệm, thi 90 phút; Ngữ văn thi tự luận là 120 phút; Ngoại ngữ: 50 câu trắc nghiệm 60 phút. Môn thành phần của bài thi tổ hợp: 40 câu trắc nghiệp 50 phút.

Thời gian phát và thu đề môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đều là 5 phút (giảm 5 phút so với năm ngoái).

Các thí sinh không được bỏ bài thi đã chọn. Nếu chọn hai bài thi tự chọn, các thí sinh phải làm đầy đủ cả hai. Nế bỏ qua một trong hai bài, thí sinh sẽ bị xem là bỏ thi và không được xét công nhận tốt nghiệp.

Bài thi được chấm theo thang điểm 10. Điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Điều kiện công nhận tôt nghiệp là thí sinh không bị kỷ luật, hủy kết quả bài thi. Tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp đạt trên một điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên.

Thí sinh tốt nghiệp trung cấp dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải có học bạ trung học phổ hoặc giáo dục thường xuyên hệ trung học phổ thông. Thí sinh được phép bảo lưu kết quả các môn, bài thi và môn thi thành phần. Bộ GD&ĐT quy định hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi: Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp, để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi, hành hung cán bộ hoặc các thí sinh khác; sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề