NHỮNG GAME CỰC HAY HO GIÀNH CHO CÁC DESIGNER

12-11-2018 22:15

Dân sáng tạo phải luôn tìm cho mình những cảm hứng mới và những ý tưởng mới, mà để làm điều đó, cần phải có khoảng thời gian thư giãn mà vẫn giúp khai phá sự sáng tạo cho các designer. Còn gì tuyệt vời hơn là chơi game, vừa sảng khoái lại vừa giúp cho designer có thêm kiến thức và ý tưởng thiết kế mới! Cùng ITPlus Academy tìm kiếm những phút giây lí thú với những trò chơi sau nhé.

Kern Type

Đây là trò chơi cần đến sự tỉ mỉ. Bạn phải di chuyển các chữ cái cẩn thận để đảm bảo khoảng cách giữa chúng thật chính xác.

Colors

Đây là trò chơi siêu cool giúp bạn thỏa sức test kiến thức màu sắc của mình. Những cách phối màu đơn sắc (monochromatic), tương đồng (analogous) hoặc bổ sung (complimentary) sẽ khiến bạn đau đầu đó, cẩn thận với phần nguy hiểm nhất – triadic nhé.

Helvetica VS Arial

Trò chơi này không đơn giản như bạn nghĩ, đây là cuộc chiến khốc liệt giữa Arial và Helvetica – 2 font có cực kỳ nhiều nét tương đồng, nhưng cũng là 2 font được sử dụng nhiều nhất khi thiết kế website. Theo mặc định, người chơi sẽ thuộc team Helvetica. Dùng trỏ chuột di chuyển các ký tự font Helvetica và lướt qua các ký tự Arial. Nếu nhóm nào có càng nhiều font chữ giống nhau sẽ thắng. Trò chơi này khó có hồi kết vì nếu bạn xếp sai nhóm font, chuỗi ký tự mới sẽ xuất hiện, và trò chơi vẫn cứ tiếp diễn.

Ragtime

Bạn phải điều chỉnh layout của các đoạn văn sao cho vừa vặn với layout cho sẵn. Trò chơi này có vẻ đơn giản, nhưng lưu ý bạn chỉ được sử dụng bàn phím để ‘spacing’ và ‘backspace’ thôi.

Kill Comic Sans

Có thể nói Kill Comic Sans là trò chơi “bắn súng thứ thiệt”. Con chuột máy tính giờ đây đã trở thành một khẩu súng chuyên nghiệp, ngón trỏ của bạn phải thật nhanh nhạy để “bắn” con mồi Comic Sans bất cứ lúc nào.

 

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề