NHỮNG LỖI KHI THIẾT KẾ WEB CẦN TRÁNH

10-08-2019 11:32

Hiện nay, các doanh nghiệp luôn đầu tư cho mình một website xịn xò để giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu của mình từ đó nâng cao doanh thu và phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có một website ấn tượng, mà thậm chí là website kém chất lượng khiến người dùng vào rồi chỉ muốn ra ngay. Vậy, đâu là những điều cần tránh khi thiết kế website?

Kết quả hình ảnh cho tránh xa

1. Quá nhiều ảnh động, quảng cáo và flash

Không một người dùng web nào sẽ thấy thoải mái khi gặp hình ảnh hay video giới thiệu và quảng cáo trong bài họ đang xem. Bởi vì, nội dung bài viết mới là cái mà họ muốn xem và hoàn toàn không muốn mất thời gian vô ích vào những thứ khác không liên quan đến sư tìm tòi của họ. Dù cho những hình ảnh động này được thiết kế rất đẹp hay rất bắt mắt đi chăng nữa, chúng vẫn khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Nhiều ảnh động, quảng cáo và flash sẽ là nguyên nhân lớn cho một website không chất lượng.

2. Quảng cáo đập ngay vào mắt

Có những dạng quảng cáo mà ta biết đến như kiểu pop-up đủ khiến người dùng khó chịu thì những dạng quảng cáo kiểu full-screen (toàn màn hình) lại càng khó để cho người dùng chấp nhận. Ngay lập tức người dùng sẽ đánh giá về trang web của bạn và có thể sẽ không vào trang web của bạn lần thứ 2 hoặc hơn nữa là rời khỏi trang web của bạn tức thì để vào một trang web khác. Sai lầm khi thiết kế web có quá nhiều pop-up sẽ khiến bạn mất đi một lượng lớn người dùng

3. Định vị không rõ ràng

Nếu trang web của bạn có rất nhiều sự chọn lựa mà nút “back” lại không đưa họ về được đúng trang trước đó và bản đồ trang web thì không có, khiến xảy ra những lỗi thiết kế định vị trong website. Và sẽ không có một người dùng nào đủ kiên nhẫn để nán lại một trang web nếu như sau 2 cú click chuột họ vẫn đang "lạc trôi" trong trang web của bạn. Như vậy thì xin chúc mừng bạn, bạn đã mất rất nhiều khách.

4. Không dành chỗ cho feedback, comment hay câu hỏi

Bất kỳ ai, họ cũng đều có nhu cầu feedback, và họ sẽ rất vui nếu bạn trân trọng sự feedback của họ. Vì thế, bạn hãy tạo nên hệ thống feedback hay comment để thu hút khách hàng. Song song với điều đó, thì đây cũng là cách tốt nhất để bạn biết được mọi khách hàng đang nghĩ gì về trang web của mình và thu thập hay tiếp thu những đóng góp của khách hàng để hoàn thiện trang web hơn.

5. Quá nhiều thông tin

Kết quả hình ảnh cho nhiều thông tin

Chẳng ai thích đọc quá nhiều chữ hay nhìn đồ họa quá nhiều cả. Chính sai lầm trong thiết kế này, dù trang web của bạn có nội dung hay, thì người dùng vẫn sẽ không thích. Đôi khi thiết kế đơn giản lại mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người dùng hơn là cố gắng nhét quá nhiều thông tin vào trang web. Điều đó sẽ giúp cho người đọc phân biệt được giữa vùng nội dung và vùng quảng cáo cũng như đem đến cho trang web của bạn diện mạo chuyên nghiệp hơn.

6. Sử dụng nhiều thuật ngữ

Khi thiết kế web, hướng đối tượng là tất cả mọi người, thế nên mỗi người sẽ có những kiến thức khác nhau, và việc sử dụng thuật ngữ chuyên ngành là điều không nên có ở đây. Khi khách hàng gặp những trang web như vậy có quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành, họ sẽ rời đi. 

7. Đồ họa và ảnh xấu

Đồ họa và hình ảnh rất quan trọng, và nếu nó xấu, thì bạn thiết kế một website thật tệ. Màu sắc và font chữ bạn sử dụng phải đảm bảo tính hài hòa và phù hợp với mọi cấu hình. Khi chọn đồ họa và ảnh, hãy chọn cái nào liên quan đến công ty của bạn để có thể làm nổi bật công ty.

8. “Tra tấn” khách hàng tiềm năng

Khi người sử dụng điền một cái form trên mạng và sau đó muốn sửa lại hoặc muốn điền nốt vào các ô còn trống, hãy tạo ra một chức năng cho phép họ được quay trở lại trang trước và thực hiện điều đó. Đừng bắt họ phải làm lại từ đầu hết lần này đến lần khác. Nếu không, nhiều người sẽ rời bỏ trang web của bạn trước khi hoàn thành xong cái form đó đấy.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề