NHỮNG LƯU Ý "VÀNG" KHI THIẾT KẾ INFOGRAPHIC

07-12-2021 11:13

Infographic là một trong những dạng hiển thị nội dung được ưa chuộng nhất hiện nay bởi thông điệp được truyền tải thông qua sự kết hợp của văn bản ngắn gọn và hình ảnh minh hoạ. Trong bài viết này, ITPlus Academy chỉ ra những lưu ý mà designers cần biết khi thiết kế Infographic

1. Làm nổi bật số liệu bằng cách thiết kế các shape

Đưa ra các thống kê số liệu là phương pháp hiệu quả để gây ấn tượng với người đọc. Vì vậy việc làm nổi bật các con số là vô cùng cần thiết khi thiết kế Infographic. Và một trong các cách để làm nổi bật các con số là thiết kế các shape và đưa số liệu vào các shape đó nhé.

2. Thiết kế các đầu mục giống nhau

Tính đồng nhất trong thiết kế là yêu cầu cơ bản. Ngoài việc giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp hơn thì việc thiết kế đầu mục giống nhau cũng giúp người đọc dễ theo dõi nội dung, có tương quan so sánh tốt hơn, từ đó Infographic hiệu quả hơn. Thiết kế đồng nhất ở đây là sự giống nhau về phong cách, nét vẽ còn màu sắc có thể khác nhau.

3. Thông tin quan trọng được thiết kế khác biệt

Phân cấp thông tin là quy tắc thiết kế quen thuộc. Đối với thiết kế infographic thì bạn có thể làm nổi bật bằng schỉnh kích thước lớn hơn hoặc có màu sắc nổi bật hơn nhé.

4. Tập trung thị giác bằng các đường line

Các đường line có tác dụng rất lớn trong việc tập trung thị giác của người đọc. Bạn có thể dễ dàng làm nổi bật kết luận hoặc thông tin cuối cùng bằng cách kéo các đường line tới vị trí của nội dung đó nhé. 

Trên đây là 4 lưu ý vàng giúp bạn thiết kế Infographic thành công nhé. Chúc các bạn thành công !!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề