Những phần mềm Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp phổ biến nhất hiện nay

26-04-2022 14:49

Đi cùng xu hướng phát triển của xã hội, ngành Thiết kế đồ họa ngày càng trở nên phát triển. Hơn nữa, đây cũng là nghề nghiệp được các công ty săn đón và các bạn trẻ yêu thích vì tính sáng tạo của nó cũng như lợi ích kinh tế mà nó mang lại. Dưới đây là những phần mềm Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp phổ biến nhất hiện nay mà Viện CNTT ITPlus đã tổng hợp và thống kê được:

1. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop (tên thường gọi là Photoshop) hiện đang là phần mềm thiết kế đồ họa được trưng dụng nhất hiện nay bởi sự tích hợp nhiều tính năng giúp người dùng có thể tự chỉnh sửa, phối, cắt ghép hình ảnh hay các ấn phẩm tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Ngoài là một chuyên gia trong việc chỉnh ảnh chuyên nghiệp, Photoshop còn có thể thực hiện những hoạt động liên quan đến ảnh bitmap như thiết kế website, vẽ đa dạng các thể loại tranh, vẽ texture cho các phần mềm 3D khác,...

Ngoài những tính năng cơ bản được sử dụng miễn phí, Photoshop còn cho phép người dùng mua bản nâng cấp hơn để sử dụng những tính năng ưu việt khác của nó với các gói cước kéo dài từ 1 tháng tới 1 năm tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Sở hữu nhiều công cụ chỉnh sửa tối ưu, Photoshop hiện nay là một trong những công cụ đắc lực nhất dành cho những nhà thiết kế đồ họa từ người mới học cho đến những chuyên gia

2. Adobe Illustrator

Là người anh em thân thiết của Adobe Photoshop, Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế chuyên dùng để vẽ và sử dụng thuật toán vector. Ngoài ra nó cũng được ứng dụng trong thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp, hình ảnh minh họa, nội dung trang web hay video,...

Người dùng có thể tận dụng sự đa dạng trong các tính năng của Adobe Illustrator để tạo ra những sản phẩm mang màu sắc của riêng mình. Những ấn phẩm được thiết kế ở phần mềm này có độ chinh xác cao giúp bạn yên tâm khi in ấn mà không lo bị vỡ ảnh.

Ngoài ra Illustrator còn là công cụ được các designer trưng dụng vì khi tàng font chữ của nó với nhiều hiệu ứng độc đáo và hỗ trợ đa nền tảng giúp người dùng có thể tối ưu hóa nhất mọi thiết kế. Với mức giá tương đương với người anh em của mình, Illustrator cũng là phần mềm trả phí với mức giá trung bình khoảng hơn $30 trong một tháng sử dụng.

3. Adobe Indesign

Tam đệ nhà Adobe chính là Adobe Indesign, công cụ này là phần mềm sắp xếp và xuất bản trên máy tính, giúp nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp. Indesign thưởng được sử dụng nhiều trong các ấn phẩm như tờ rơi, banner, brochure, áp phích hay tạp chí,...

Một trong những tính năng nổi bật nữa của Indesign đó là cho phép người dùng có thể tạo sách điện tử và ấn phẩm số như tạp chí kỹ thuật hay các nội dung khác có thể đăng tải trên máy tính bảng nhờ tính năng xuất file sang định dạng EPUB và SWF.

Với mức giá khá giống với những phần mềm “anh em”, người dùng Indesign cần chi khoảng $30 để sở hữu các tính năng này.

4. CorelDraw 

CorelDraw là phần mềm thiết kế đồ họa bằng vector khá phổ biến. Tương tự với Illustrator, người dùng Corel có thể tạo ra những đối tượng vector khác nhau để thiết kế ra những sản phẩm theo ý muốn của riêng mình.

Tuy giống với Illustrator thế nhưng Corel lại sở hữu những ưu điểm vượt trội khiến người dùng không thể từ bỏ được nó như: Khả năng đồ hình vượt trội, giao diện thân thiện với người dùng hay hỗ trợ tốt trong in ấn, thiết kế,...

Corel là phần mềm có trả phí, với mức giá khá chát khoảng 9 triệu VND thế nhưng người dùng lại được sử dụng với thời hạn vĩnh viễn.

5. Sketchup

Sketchup là phần mềm nổi tiếng về thiết kế đồ họa 3D với bộ công cụ vẽ đồ họa dạng hình học cơ bản. Nó giúp người dùng tạo mô hình 3D bằng cách vẽ các hình dạng đơn giản như đa giác, lập phương hay chỉnh sửa, phân cắt các mẫu,...Ngoài ra, nó còn giúp người dùng quản lý và bao quát toàn bộ quá trình thiết kế, đặc biệt thích hợp với những người thiết kế dự án.

Mặc dù là phần mềm thiết kế 3D nhưng Sketchup cũng cho phép người dũng xuất file dưới nhiều định dạng khác nhau. Khác với những phần mềm bên trên, Sketchup cung cấp cho người dùng 3 gói dịch vụ để người dùng có những lựa chọn phù hợp hơn với ba mức giá từ 3 đến 30 triệu cho 12 tháng đó là: Sketchup Shop (dùng trên web), Sketchup Pro và Sketchup Studio dùng cho PC và Web.

Trên đây là những phầm mềm thiết kế đồ họa đang được các nhà thiết kế “cưng” nhất mà Viện CNTT ITPlus thống kê được. Chúng mình chúc bạn sẽ sớm gặt gái được thành công!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 

Bài viết cùng chủ đề