NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP CỦA DESIGNER

03-04-2019 14:25

Bạn mơ ước trở thành một Designer chuyên nghiệp với những sản phẩm tuyệt vời? Thế nhưng, những sai lầm ngớ ngẩn sau đây có thể sẽ khiến con đường “thăng tiến” của bạn tiến chậm hơn, thậm chí là thụt lùi so với năng lực vốn có. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ cùng bạn điểm danh những sai lầm thường gặp của Designer nhé.

1. Quên rà soát lỗi chính tả

Khó mà phủ định rằng dân designer thường nhận nhiều dự án để có thêm kinh nghiệm và ví cũng trở nên dày lên nhờ thời gian dư dả. Nhưng việc ôm đồm này có thể khiến cho dân thiết kế quên mất việc rà soát lỗi chính tả trong các sản phẩm của mình. Đa phần các sản phẩm sẽ đến với nhiều khách hàng, lỗi ngớ ngẩn này sẽ khiến sản phẩm của bạn bị đánh giá kém, dù nó xuất sắc đến đâu.

Nếu may mắn phát hiện sớm hơn khi chưa đến tay khách hàng thì rất có thể bạn phải bỏ lại tiền in ấn, sản xuất chúng.

(Lỗi chính tả thường gặp của dân Designer)

2. Không sử dụng các phác thảo đen trắng

Một số Designer quên mất bước phác thảo trên nền đen trắng. Có thể họ quá phấn khích mà bỏ quên bước này tiến tới các phiên bản màu của thiết kế luôn hoặc quên mất kiến thức căn bản. Thế nhưng chúng ta nên nhớ rằng, tác phẩm của nhà thiết kế vẫn phải trông hoàn hảo trên nền đen trắng. Hiện nay, các phương tiện quảng cáo chỉ giới hạn phiên bản không hề ít.

3. Bỏ qua công đoạn bleed cơ bản

Một bước để sản phẩm của nhà thiết kế trở nên chỉn chu hơn đó là bleed. Đây là công đoạn xử lý mép rìa sản phẩm đã được thiết kế, chúng đảm bảo cho khi in sản phẩm không bị thay đổi nếu cắt đi phần rìa. Thử tưởng tượng mà xem, quên cài đặt bleed có thể khiến cho một chi tiết quan trọng của dự án bị cắt xén khi in ấn ra. Thế nên chúng ta hãy cố gắng hạn chế sự cố kỹ thuật này bằng cách kiểm tra yêu cầu bleed của mỗi dự án với máy in trước cùng thông số, khi chuẩn bị cho ra sản phẩm.

 

(Một số designer có thể bỏ qua công đoạn bleed)

4. Sử dụng quá nhiều thủ thuật hay màu sắc

Một mớ hỗn độn gây rối mắt nếu như nhà thiết kế tham lam sử dụng nhiều thủ thuật và màu sắc. Bạn nên dành thời gian để xem xét tiêu chí của sản phẩm mà mình định sáng tạo là mang giá trị dài hạn hay tạm thời.

Với màu sắc, cần phối màu một cách tinh tế để sản phẩm của bạn trở nên trang trọng và gọn gàng. Một sản phẩm thu hút không cần là một sản phẩm “chói lóa”. Hãy đặt yếu tố tinh tế lên hàng đầu để lấy được cảm tình của người khác.

5. Không thường xuyên cập nhật xu thế

Trong mỗi giới đều có có một sự cạnh tranh khốc liệt khác nhau. Tất nhiên là cả trong giới Designer. Đôi khi một sản phẩm xuất sắc là một sản phẩm tiến gần đến công chúng mục tiêu và đạt hiệu quả cao hơn mong muốn của nhà đầu tư. Càng ngày, công nghệ càng được nâng cấp, có nhiều công cụ và các thức thiết kế đồ họa mới, xã hội cũng liên tục thay đổi. Người biết nắm bắt xu thế luôn là người có có thể chiến thắng trong cuộc đua.

(Người làm designer nên biết nắm bắt xu hướng của thế giới)

6. Có thái độ tiêu cực với sự góp ý của người khác

Tất nhiên, ai cũng yêu chiều đứa con tinh thần của mình, các sản phẩm do mình tạo ra, thế nhưng, không phải lúc nào cũng nhận được sự yêu thích của người khác. Nhất là trong một tập thể và làm việc với khách hàng, người Designer nên biết dung hòa và tiếp thu ý kiến của người khác để khiến sản phẩm của mình trở nên phù hợp hơn. Tốt nhất không nên đặt cái tôi quá cao mà hãy biết nêu ra ý kiến của mình một cách văn minh, biết đâu bạn sẽ có một sự lựa chọn tuyệt vời hơn.

Con đường trở thành designer chuyên nghiệp không phải một sớm một chiều mà là cả một quá trình. Nếu như bạn chuẩn bị gắn bó với nghề nghiệp này thì hãy học hỏi thật nhiều, việc va vấp là khó tránh khỏi, thế nhưng chúng ta hãy cùng cố gắng ít sai phạm nhất để công việc trở nên thuận lợi hơn.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITplus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề