- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Blog
- Tin THPT
- Liên hệ
Để thiết kế được một logo mang tính đại diện cho thương hiệu công ty, bạn phải tìm cách suy nghĩ về nó một cách khách quan, đó là, không có cảm xúc cá nhân, sở thích hoặc ý kiến ảnh hưởng đến kết quả. Bạn phải tự đặt câu hỏi, phải thiết kế logo như thế nào để kết nối với thương hiệu của mình? Làm thế nào để nó đứng trước thử thách của thời gian, và mọi người có thể nhớ tất cả chỉ sau một cái liếc mắt?
Chúng tôi ở đây để trả lời những câu hỏi này và đưa ra một cái nhìn tổng quan nhanh về tầm quan trọng và các tiêu chi cơ bản cần có để thiết kế logo.
Logo quan trọng như thế nào?
Logo là công cụ hoàn hảo để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của ban và tạo ấn tượng đáng nhớ. Logo giúp phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình với đối thủ cạnh tranh và truyền đạt quyền sở hữu cổ phần của một thương hiệu trên thị trường.
Một logo phù hợp và đẹp cần có những tiêu chí nào?
Khác biệt
Logo của bạn phải khác biệt, phải được thiết kế để nổi bật so với các công ty có cùng thương hiệu. Hãy vẽ một câu chuyện cho thương hiệu của bạn, từ đấy bạn sẽ có ý tưởng để thiết kế logo riêng cho công ty và tạo ấn tượng với khách hàng.
Logo trở nên khác biệt với hình dáng chạy độc đáo và một chiếc mũ ngộ nghĩnh
Logo trở nên khác biệt bằng cách khéo léo diễn giải lại hình ảnh của một cuộn sushi.
Sự liên quan
Thông qua màu sắc và hình ảnh bạn sử dụng, logo của bạn sẽ phản ánh hình ảnh bạn muốn công ty của bạn truyền tải. Điều quan trọng cần làm là nghiên cứu tập khách hàng để hiểu chính xác thiết kế logo nên truyền đạt đến ai.
Joe Abelgas ™ sử dụng một kiểu chữ đáng nhớ, gợi liên tưởng đến sóng biển thu hút khách du lịch đến đảo
Sự đơn giản
Một logo đáp ứng nhu cầu tốt nhất là nó đủ đơn giản để có thể hiểu được trong nháy mắt. Như nhà thiết kế Jeff Fisher nói rằng: "a logo should catch the attention of a viewer zipping by signage at 70 miles per hour, on packaging on the crowded shelves of a store, or in any other vehicle used for advertising, marketing and promotion", hiểu một cách nôm na là một logo nên được đặt sao cho thu hút được khách hàng chỉ qua cái liếc mắt, dù là ở trên bao bì sản phẩm được bày trên các kệ, hay trên bất kì phương tiện nào được dùng để quảng cáo.
Một logo đơn giản dễ nhận biết và ghi nhớ, cũng như dễ sử dụng trong nhiều phương tiện truyền thông. Nó phải gói gọn một thông điệp thương hiệu ngắn gọn và điều này có thể dễ dàng đạt được thông qua phông chữ dễ đọc, hình dạng tối giản và chi tiết không bị ảnh hưởng (xem xét thiết kế của bạn hoạt động tốt như thế nào trong đơn sắc hoặc khi thu nhỏ xuống kích thước nhỏ).
Vượt thời gian
Logo không để chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn mà nó phải duy trì tốt trong nhiều năm tới. Không nên thiết kế logo theo xu hướng, vì xu hướng là luôn thay đổi với tốc độ chóng mặt và bạn thì không thể mỗi lần thay đổi xu hướng lại thay luôn logo nhận diện thương hiệu.
Sử dụng font chữ srifts tạo cảm giác vừa hiện đại vừa cổ điển
Tính linh hoạt
Logo cần phải linh hoạt bởi vì chúng cần phải hoạt động trên nhiều phương tiện khác nhau. Bạn sẽ có thể thu nhỏ chúng xuống hoặc tăng lên, sử dụng chúng trong in ấn hoặc trên web và chúng sẽ trông tuyệt vời trong mọi trường hợp.
Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:
Ban Truyền thông ITPlus Academy