NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT UX/UI DESIGNER

24-05-2021 11:13

UX/UI designer có thể là một ngành nghề còn khá mới nhưng lại đang dần trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay và mở ra cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫ. Vậy, bạn cần những gì để có thể trở thành một UX/UI Designer? Hãy cùng ITPlus khám phá ngay những yếu tố quan trọng để có thể phát triển trong ngành nghề này nhé.

  1. UX/UI Designer là nghề gì?

UI UX là cách gọi tắt của User Interface (giao diện người dùng) và User Experience (trải nghiệm người dùng), 2 yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế một website. Nói cách khác, UX/UI Developer có thể được hiểu như người tối ưu giao diện và trải nghiệm của khách hàng trên website.

UI sẽ thiên về mặt hình ảnh, nhằm truyền đạt thông tin của người thiết kế và mang đến một giao diện đẹp mắt, từ việc chọn font chữ, sắp xếp bố cục và lựa chọn hình ảnh đẹp mắt.

UX sẽ thiên về phần trải nghiệm. UX Designer thường sẽ là người nghiên cứu hành vi khách hàng, từ đó đánh giá về sản phẩm website/app đó, liệu nó đã phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hay chưa.

  1. Những tố chất nào cần có với một UX/UI Designer?

Để trở thành một UX/UI Designer đòi hỏi bạn phải có trong mình những kỹ năng và tố chất nhất định, có thể kể đến một số tiêu biểu như:

  • Nắm bắt được tâm lý khách hàng

Đúng như tên gọi của nó, UX/UI là quá trình nhằm tối ưu hóa những trải nghiệm của khách hàng, chính vì vậy yêu cầu designer phải đặt mình vào khách hàng để có được đánh giá chân thực nhất. Một khi đã có thể nắm bắt tâm lý của họ, việc tạo sự chú ý dường như sẽ trở nên đơn giản hơn.

  • Có mắt thẩm mỹ tốt

Yếu tố này đặc biệt quan trọng với các UI Designer, khi bạn phải đảm nhận phần nhìn của một website. Một con mắt thẩm mỹ tốt và nhanh nhạy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp bố cục của một website, cũng như làm đẹp trang web của mình.

  • Nhanh nhạy với các xu hướng

Thời đại luôn biến chuyển rất nhanh đi kèm với hàng loạt các xu hướng mới. Để có thể giữ những thiết kế của mình luôn hiện đại, việc chịu khó tìm tòi và vận dụng những xu hướng mới là điều thực sự cần thiết, giúp trang web của bạn có thể giữ vững được ấn tượng trong lòng khách hàng

  • Thành thạo một công cụ thiết kế nhất định

Chúng ta phải thừa nhận việc sáng tạo và đam mê là những yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta phủ nhận tầm quan trọng của việc thành thạo một công cụ. Việc thành thạo 1 công cụ thiết kế có thể giúp bạn làm quen dễ dàng hơn với website, đồng thời là một điểm cộng to bự trong các cuộc phỏng vấn.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về UX/UI Designer, cũng như xác định được cho mình những khía cạnh để cố gắng trên con đường chinh phục ngành nghề này.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề