NHỮNG XU HƯỚNG MÀU SẮC THỊNH HÀNH TRONG NĂM 2019

04-07-2019 16:55

Vậy là chúng ta đã bước đến nửa sau của năm 2019, những xu hướng màu sắc nào đã thịnh hành và được sử dụng phổ biến nhất. Những thông tin này sẽ được ITPlus Academy hé lộ ngay trong bài viết sau đây.

Các tông màu đậm hơn, táo bạo hơn ​

Khác với các năm trước đây, 2019 ghi nhận sự đa dạng về màu sắc rất nhiều. Các nhà thiết kế hiện đại có xu hướng sử dụng những tông màu đậm để đem lại một cảm giác mạnh mẽ hơn cho sản phẩm của mình. Thậm chí, những màu sắc vốn dĩ kén người dùng như đỏ đậm, tím thì nay lại được hiện diện một cách phổ biến.
Màu đỏ đậm

Đỏ được đánh giá là một màu sắc tương đối mạnh mẽ, và khi sử dụng nó trong thiết kế đôi khi sẽ đem lại những hiệu quả bất ngờ, vượt ngoài mong đợi của bạn.

Nhắc đến màu đỏ, người ta nghĩ đến những ý nghĩa biểu tượng mà nó mang lại. Đó là máu và lửa. Đó là tình yêu và đam mê, là năng lượng và sức mạnh, nhưng phổ biến nhất, màu đỏ khiến người ta nghĩ đến những niềm vui và sự thịnh vượng, đó là lí do cho việc sử dụng màu đỏ cho các dịp hỷ hoặc lễ tết.

Với những yếu tố trên, màu đỏ thực sự là một lựa chọn cho những ai ưa thích sự mạo hiểm và muốn đem đến yếu tố thu hút. Và tất nhiên, những lựa chọn mạo hiểm luôn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro. Nếu không khéo léo, nó sẽ đem lại cảm giác sợ hãu cho người nhìn. Hãy chắc chắn sử dụng màu đỏ rực rỡ như vậy có ý nghĩa cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.
Độ bão hòa



Màu sắc tương phản

Hai mặt của vấn đề khi bạn sử dụng màu sắc tương phản nằm ở chỗ: nếu bạn sử dụng khôn khéo và chính xác, thiết kế của bạn sẽ siêu nổi bật và rực rỡ. Ngược lại, chỉ cần một sai lầm nhỏ, tác phẩm của bạn sẽ khiến người khác khó chịu mỗi khi nhìn vào. Đó chắc chắn là điều tối kị trong thiết kế

Kết hợp hai hoặc nhiều màu ở phai phía đối diện sẽ làm cho chúng nổi bật lẫn nhau. Và tăng cường độ bão hòa sẽ giúp chúng phát sáng, chuyển động và biết la thét.

Bởi là một năm có nhiều thay đổi và phá cách, những nhà thiết kế 2019, không chỉ dừng lại ở những thiết kế sử dụng màu sắc tương phản truyền thống mà còn thử nghiệm những sự tương phản khác thường, và chưa từng xuất hiện. Độ tương phản không chỉ đạt được bằng cách kết hợp hai màu sắc ngược nhau, mà cả hoa văn và bóng cũng vậy. Tất cả mang đến một bố cục năng động mà táo bạo và không sợ hãi.
Sử dụng nhiều màu hơn

Có thể chúng ta đã quen thuộc và luôn tự gò mình vào quy tắc không sử dụng quá 3 màu trong thiết kế, để tránh tạo cảm giác rối mắt cho người nhìn. Tuy nhiên, quy tắc này đã được phá vỡ khá nhiều trong năm nay, khi mà sự phá cách đã trở nên phổ biến như là một xu thế.
Kết hợp màu là một trò chơi thú vị, nhưng không phải chơi thế nào cũng được. Bạn cần nắm rõ luật chơi và lựa chọn chiến thuật hợp lí. Sự chú ý và thận trọng là cần thiết để chiến thắng trò chơi này. Ví dụ, bạn có thể điều chỉnh độ bão hòa hoặc độ sáng của cùng một màu. Hoặc bạn có thể thêm cùng một độ sáng cho tất cả các màu để có bảng màu hài hòa và lặng hơn.

Gradient

Gradient chưa bao giờ khiến người ta thất vọng về sức hút của nó cũng như nhưng hiệu quả mà nó mang lại. Xu hướng màu này đang không ngừng phát triển với nhiều nâng cấp độc đáo. Sự sáng tạo là bất tận và chuyển tiếp màu sắc thực sự mới chỉ là điểm bắt đầu.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề