QUÁ TRÌNH TẠO RA MỘT ANIMATION

22-11-2019 20:38

Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ giới thiệu cho bạn khái niệm về Animation và những bước cơ bản để tạo ra một Animation hoàn chỉnh. Quá trình này bao gồm 7 bước được minh hoạ bằng các tệp GIF nhằm giới thiệu một cách trực quan và đơn giản nhất để bạn có thể bắt tay vào thực hiện một dự án Animation.

1. Animation là gì?

Được biết đến là nghệ thuật diễn hoạt hình ảnh có trong các chương trình quảng cáo, phim hoạt hình, các trò chơi điện tử, Animation là nghệ thuật làm cho hình ảnh được xuất hiện và chuyển động một cách sống động trên màn hình, dựa trên một cốt truyện nào đó. Người làm việc trong lĩnh vực Animation được gọi là Animator.

2. Quá trình tạo ra một Animation

Bước 1 – Đọc Brief

rgb_7_steps_to_animation_1903_briefing
Trả lời các câu hỏi về đối tượng, mục tiêu, thời gian, ngân sách theo yêu cầu của khách hàng để có những hình dung ban đầu cơ bản nhất về đối tượng

Bước 2 – Viết kịch bản

rgb_7_steps_to_animation_1903_scripting

Sau khi có những hình dung tổng quan nhất về sản phẩm, đây là lúc bạn lên ý tưởng cho kịch bản triển khai. Hãy đưa ra những quan điểm, sáng kiến của mình dù cho bạn là người quyết định toàn bộ kịch bản hay chỉ là một cá nhân trong một nhóm.

Bước 3 – Styleframes

rgb_7_steps_to_animation_1903_styleframes
Làm theo chỉ dẫn thương hiệu của bạn và từ bản brief, bạn có thể tạo ra một số khung hình chính để có thể nhìn thấy chính xác video trông sẽ như thế nào ( bạn nên đầu tư một chút cho những khung hình của mình, đừng nên chỉ sử dụng những bản phác thảo). Đây cũng là lúc chúng ta tạo ra một bản nội dung chi tiết nhằm triển khai ý tưởng kịch bản và mô tả chính xác những gì mà chúng ta sẽ làm để đạt được sự ăn khớp giữa chuyển động và giọng nói.

Bước 4 – Voice Over

rgb_7_steps_to_animation_1903_voiceover
Giọng nói là một nhân tố làm nên thành công của sản phẩm. Hãy cân nhắc về chi phí, tính chất sản phẩm và tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất cho vai trò này nhé.

Bước 5 – Animation

rgb_7_steps_to_animation_1903_animation

Hoàn thành 4 bước trên, bạn đã có đầy đủ nội dụng, style frames và giọng đọc để có thể bắt đầu quá trình biến hoá cho các khung hình chuyển động rồi đó. Nghe có vẻ đơn giản những thực chất, Animation không phải là một quá trình nhanh chóng, trái lại, bạn có thể phải dành ra vài tuần để hoàn thành nó, điều này phụ thuộc nhiều vào độ dài của kịch bản và quá trình làm việc của bạn.

Bước 6 – Mix Audio

rgb_7_steps_to_animation_1903_audiomix

Bất kỳ những hiệu ứng âm thanh nào có liên quan đến nội dung ảnh đều được thêm vào và điều chỉnh theo giọng nói , thậm chí là chèn cả vào ca khúc nhạc phim.

Bước 7 – Đăng xuất Video

rgb_7_steps_to_animation_1903_signoff

Xuất video hoạt hình của mình và hãy tự thưởng cho bản thân một tách cà phê trong khi xem lại thành phầm mà bạn vừa tạo ra nhé. Cũng đừng quên đúc kết cho bản thân những kinh nghiệm cá nhân để những dự án tiếp theo ngày càng hoàn thiện.

Theo: RGB.vn

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề