REVIEW MỨC LƯƠNG NGHỀ THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ 2021

16-07-2021 10:47

Nghề thiết kế đồ hoạ là nghề đang lên ngôi trong cộng đồng giới trẻ hiện nay. Có thể kể ra 1 số lý do cho sự lên ngôi này: Truyền thông, kỹ thuật số phát triển kéo theo nhu cầu về hình ảnh, video đẹp, ấn tượng trên các trang mạng xã hội tăng lên; Học thiết kế đồ hoạ đi vào chuyên môn chính giúp designer không cần phải học quá nhiều môn đại cương như ở đại học; Nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các designer với mức lương cao,...Ở trong bài viết này, ITPlus Academy cùng các bạn đi tìm hiểu về lương nghề thiết kế đồ hoạ nhé


1. Giới thiệu về nghề thiết kế đồ hoạ 

Thiết kế đồ hoạ là thuật ngữ chuyên ngành mỹ thuật. Cùng phân tích cụm từ này, thiết kế nghĩa là kiến thức, sáng tạo và đồ hoạ là những bản vẽ đa chất liệu. Bạn có thể theo nghề thiết kế đồ hoạ, các designer tạo ra những hình ảnh, sản phẩm có tính thẩm mỹ cao phục vụ nhu cầu sử dụng của con người như trang trí, làm đẹp, quảng bá hình ảnh, thương hiệu. 

Nghề thiết kế đồ hoạ cũng chia thành nhiều mảng lớn: thiết kế truyền thông marketing, thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế UI, thiết kế bao bì, thiết kế xuất bản và in ấn, thiết kế hoạ tiết trang phục,...

nghề thiết kế đồ hoạ

2. Review mức lương của nghề thiết kế đồ hoạ

Ngày nay, nghề thiết kế đồ họa có tầm quan trọng lớn, tác động tới nhiều ngành nghề khác. Vì vậy mà lương của nghề thiết kế đồ hoạ được xếp vào top những ngành nghề có lương cao dành cho các bạn trẻ. Tuy nhiên đối với nghề nào cũng vậy, mức lương còn phụ thuộc vào kinh nghiệm và danh tiếng của designer.

2.1 Mức lương khởi điểm của nghề thiết kế đồ hoạ

Khi đang theo học thiết kế đồ hoạ thì bạn đã có thể nhận những công việc thiết kế freelance đơn giản để có thu nhập tùy theo nhiệm vụ công việc. Ví dụ thiết kế 1 logo đối với designer mới về nghề thì thường sẽ nhận được 500 nghìn.

Như đã đề cập nhu cầu nhân lực của nghề thiết kế đồ họa rất cao, vì vậy mà mức lương khởi điểm của nghề này tương đối cao so với 1 số ngành nghề khác. Mức lương sẽ dao động từ khoảng 6 triệu - 15 triệu đồng.

2.2 Mức lương cho người ít kinh nghiệm trong nghề thiết kế đồ hoạ

Tại Việt Nam, designer có kinh nghiệm từ 4 đến 5 năm thì mức lương sẽ dao động từ 18 đến 45 triệu đồng. Đây là con số đáng mơ ước so với nhiều ngành nghề khác hiện nay.

2.3 Mức lương cho người giàu kinh nghiệm trong nghề thiết kế đồ hoạ

Đối với những designer có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên thì mức lương sẽ rơi vào khoảng hơn 100 triệu. Đặc biệt đối với những người có danh tiếng cao thì mức lương sẽ tính trên sản phẩm của họ. 

3. Ai là người phù hợp với nghề thiết kế đồ hoạ?

Hiện nay đã có nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế vì vậy mà để theo nghề thiết kế đồ hoạ, bạn chỉ cần có tư duy và năng lực sáng tạo. Đặc biệt bạn cần có niềm đam mê với hình ảnh để kiên trì theo đuổi thành công trong nghề này nhé

nghề thiết kế đồ hoạ

4. Học thiết kế đồ hoạ ở đâu?

Đây là câu hỏi đầu tiên mà bạn cần làm rõ khi xác định theo nghề thiết kế đồ hoạ. Trước hết bạn có thể tham khảo 1 số trường đại học đào tạo ngành thiết kế đồ hoạ. Bên cạnh đó cũng có những đơn vị giàu kinh nghiệm cung cấp các khóa học thiết kế đồ hoạ chất lượng. ITPlus Academy tự hào là nơi đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ với những khóa học Photoshop, khóa học AI căn bản.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự học thiết kế đồ hoạ thì bạn cũng có thể tìm được những nguồn tài liệu phù hợp. Lời khuyê là bạn cần đặt ra 1 lộ trình riêng với phương pháp học tập phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công !!!

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề