REVIEW NGÀNH TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG

16-03-2021 09:55

Tài chính là mạch máu của doanh nghiệp vì vậy nó đóng vai trò không thể thiếu, điều này cũng có nghĩa là chừng nào hình thái doanh nghiệp còn tồn tại thì vẫn còn nhu cầu nhân lực trong ngành tài chính. Để hiểu rõ hơn về sức nóng của ngành này, ITPlus Academy review chi tiết với những thông tin bổ ích dưới đây:

Ngành Tài chính - Ngân hàng là gì

Đây là ngành liên quan đến các giao dịch tiền tệ thông qua trung gian tài chính như ngân hàng,... với sự hỗ trợ của các công cụ tài chính ở cả phạm vi trong nước và ngoài nước. Ngành này có các chuyên ngành như Tài chính doanh nghiệp, Đầu tư chứng khoán, Thuế, Bảo hiểm,...

Chương trình đào tạo cử nhân Tài chính – Ngân hàng trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về kinh tế, có kiến thức chuyên sâu về tài chính – Ngân hàng; nắm vững kiến thức về cấu trúc, cơ chế vận hành và quản lý của hệ thống tài chính, các văn bản pháp luật quy định về thuế, tín dụng, kế toán; tiếp cận với các nghiệp vụ của ngân hàng thương mại; có khả năng nghiên cứu, đánh giá và đưa ra nhận xét về tình trạng tài chính của doanh nghiệp; tiếp cận và phân tích các công cụ quản trị rủi ro trong doanh nghiệp và ngân hàng… từ đó có các kiến nghị để dự báo và lên kế hoạch tài chính cho tương lai.

Công việc tương lai

Đây là ngành có vị trí công việc đa dạng như Chuyên viên tín dụng ngân hàng, chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn,  chuyên viên kinh doanh ngoại tệ, Chuyên viên phân tích tài chính, chuyên viên tư vấn đầu tư, chuyên viên định giá, Chuyên viên kế toán, kiểm soát nội bộ, kiểm toán viên hay Giảng viên ngành Tài chính – Ngân hàng…

Những tố chất cần có của một người làm việc trong Ngành Tài chính - Ngân hàng

Trước hết nghề nào cũng cần có đam mê, cụ thể ngành này bạn yêu thích các con số, việc phân tích dự đoán xu hướng tài chính, từ đó khám phá cơ hội làm giàu liên quan đến Tài chính – Ngân hàng?

Có khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt. Chính vì vậy, việc học tốt các môn học tự nhiên, đặc biệt là môn Toán sẽ giúp các bạn có lợi thế và là điều kiện cần của những người học ngành Tài chính – Ngân hàng.

Luôn trung thực, cẩn trọng và chính xác: Tài chính – Ngân hàng là một lĩnh vực nhạy cảm nên bạn phải luôn cẩn trọng, tỉ mỉ vì sai một ly đi một dặm. Chỉ cẩn một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả khó lường.

Giỏi ngoại ngữ và tin học: Hai kỹ năng này đối với ngành nghề nào cũng quan trọng. Đặc biệt trong ngành Tài chính – Ngân hàng, khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin với đối tác, khách hàng hay thành viên trong công ty nước ngoài, mở rộng mối quan hệ, đọc các tài liệu nước ngoài và sử dụng để viết các báo cáo tài chính. Kỹ năng tin học tốt giúp bạn xử lý dữ liệu tính toán nhanh, tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu quả cao trong công việc.

 Chịu được áp lực cao, biết cách phân bổ và quản lý thời gian: Thời gian là tiền bạc nên việc làm trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng đòi hỏi chúng ta chịu được áp lực tốt vì cần độ chính xác cao. Bên cạnh đó, sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thiện công việc đúng tiến độ và không mất những khoảng thời gian vô ích được đặt lên hàng đầu.

Chúc các em thành công !!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề