SỬ DỤNG INSTAGRAM STORY ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

02-03-2020 20:25

Bên cạnh Facebook hay Zalo, Instagram cũng là một mạng xã hội nhận được nhiều người lựa chọn để xây dựng thương hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp. Và Instagram Story là một công cụ hữu hiệu mà bạn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, ITPlus Academy xin chia sẻ với bạn những bí quyết tận dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất trong xây dựng thương hiệu.

Những tính năng đặc biệt:

Kết quả hình ảnh cho instagram story

Khác với những bài đăng, story là những dòng trạng thái được cập nhật nhằm lưu giữ những khoảnh khắc thường ngày, bao gồm cả video và hình ảnh. Story sẽ không hiển thị trực tiếp sau 24h đăng tải.

Story trên Instagram được đánh giá cao sau nhiều phiên bản cải tiến nhờ tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn hỗ trợ người dùng như:

  • Khả năng sáng tạo vô hạn với Sticker, tua ngược, văn bản, trực tiếp, zoom,… với định dạng vô cùng độc đáo.
  • Tính năng cho phép sử dụng nhiều hình ảnh trong 1 dòng Story: Mới đây, Instagram cũng đã tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất với Story cho phép người dùng sử dụng nhiều hình ảnh trong 1 dòng Story. Với tính năng này, người dùng có thể thuận lợi hơn trong việc cập nhật, sắp xếp các hình ảnh.

Kết quả hình ảnh cho instagram story

Instagram cho phép liên kết với những mạng xã hội khác như Facebook

  • Tính năng liên kết với các mạng xã hội khác trên Story: Với Story Instagram, người dùng chỉ cần 1 nút nhấn là đã có thể chia sẻ với Story của FaceBook, giúp mở rộng liên kết và tạo điều kiện tối đa để người dùng phát triển trang mạng xã hội của mình.
  • Tính năng lưu giữ Story: Thông thường sau 1 ngày Story sẽ tự động biến mất, tuy nhiên, người khác vẫn có thể xem được Story mà bạn lưu trữ trong các mục nổi bật trên trang cá nhân.

Những bí kíp tận dụng hiệu quả Instagram Story:

1. Hashtag

Kết quả hình ảnh cho hashtag

Hashtag là một công cụ giúp kết nối người dùng trên toàn cầu. Để có thể tiếp cận tới nhiều người xem hơn, người dùng nên sử dụng các Hashtag được nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Đó có thể là một chủ đề độc đáo, trending hay sáng tạo phù hợp với mục tiêu xây dựng thương hiệu của bạn. Nếu biết sử dụng thông minh, bước đầu bạn đã thành công trng chiến lược xâu dựng thương hiệu rồi đó.

2. Hình ảnh sống động:

Đối với những người kinh doanh trên thị trường hiện nay, việc tạo nên hình ảnh để quảng cáo thương hiệu là điều có tính sống còn cho việc kinh doanh của mình. Thiết kế Instagram Story hiện nay hỗ trợ rất nhiều tính năng hấp dẫn để người dùng có thể tận dụng thuận tiện hơn trong việc thiết kế.

3. Thiết kế đơn giản:

Kết quả hình ảnh cho instagram story

Do đặc tính của Story chỉ hiển thị trong vòng vài giây, những người làm kinh doanh không nên tập trung vào các thiết kế rườm rà, mà nên chú trọng những thiết kế tổng thể đơn giản nhưng vẫn thu hút. Điều này có tác dụng trong việc tiếp cận khách hàng và xây dựng những ấn tượng với khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

4. Liên kết web:

Một ưu điểm của Instagram Story là tính năng liên kết web, giúp bạn có thể dẫn khách hàng trực tiếp đến website chính thức của mình, tăng hiệu quả website một cách đáng kể.

5. Cập nhật liên tục:

Vì chỉ hiển thị trong vòng 24h nên Instagram Story giúp cho doanh nghiệp, cá nhân có thể cập nhật tin tức liên tục, kịp thời đến với khách hàng. Đây cũng chính là một thách thức, đòi hỏi đội ngũ phụ trách cần phải sáng tạo và đổi mới không ngừng để tránh gây cảm giác nhàm chán cho người xem.

6. Ưu tiên Video Story hơn hình ảnh:

Kết quả hình ảnh cho instagram story

Những người sáng tạo nội dung trên các trang mạng xã hội cho biết, video story thường nhận được sự quan tâm thu hút nhiều hơn so với hình ảnh, bởi khả năng truyền tải một cách chân thực, sinh động hơn. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng tốt, trong một số trường hợp, hình ảnh vẫn có thể phát huy tác dụng.

7. Sáng tạo về mặt nội dung:

Tất cả những điều trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu nội dụng của chương trình quảng bá của bạn không thực sự thu hút. Những Story có nội dung sáng tạo, độc đáo, hợp xu hướng và có tính tương tác cao chắc chắn sẽ nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề