TẠI SAO HỌC DỰNG VIDEO LẠI QUAN TRỌNG?

09-09-2018 15:51

Không nhất thiết phải làm trong ngành điện ảnh chúng ta mới cần phải biết cách dựng video. Ngày nay khi xã hội ngày càng bị ảnh hưởng bởi công nghệ và mạng xã hội, thì kỹ năng dựng video hay tư duy dựng video đang trở thành một kỹ năng thiết yếu cho nhiều người, đặc biệt với các bạn sinh viên đang có rất nhiều tiềm năng trong thị trường lao động sau này. Hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu tầm quan trọng của video và các kỹ năng xử lý video mang lại cho chúng ta nhé.

Video đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống thường ngày

Mỗi ngày có gần 100 ngàn video clip được đăng tải trên YouTube Việt Nam, đó là chưa kể những video chúng ta thấy thường ngày trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Điều đó cho thấy Video đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống ngày nay với những nội dung không chỉ mang tính chất giải trí, mà còn mang tính chất giáo dục và xã luận, đưa các nội dung trừu tượng trở nên đầy tính minh họa và dễ hiểu hơn nhiều.

Những kỹ thuật viên dựng Video có khả năng tác động tới xã hội rất lớn

Ngày nay, với sự phát triển của truyền thông xã hội tới đời sống khiên cho công việc dựng và xử lý video trở nên cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra những xu hướng và ý kiến đám đông. Bằng khả năng làm video clip về tinh cảm cha và con, những kỹ thuật viên dựng Video đã đánh thức lòng yêu thương gia đình tưởng chừng như đã nguội từ lâu của các bạn trẻ, hay thậm chí đưa những vấn đề nhạy cảm, khó tiếp cận trở nên phổ biến và tăng dân trí của xã hội.

Ngân sách doanh nghiệp cho phát triển nội dung Video ngày càng cao

Một ngành cực kỳ “hot” trong thời gian trở lại đây và yêu cầu ứng viên phải thành thạo kỹ thuật dựng video và tư duy video là Marketing. Với xu hướng Video Marketing đang nở rộ trong những năm gần đây, ngân sách của các doanh nghiệp cho những kỹ thuật viên dựng video đang ngày càng lớn và họ cũng có cơ hội thăng tiến rất nhanh nếu có thể đem cá tính của mình vào trong từng sản phẩm. Chính vì vậy, những bạn sinh viên đang học những ngành như Kinh tế, Quản trị Kinh doanh hay Xã hội nhân văn cũng hoàn toàn có thể học dựng video cho cơ hội nghề nghiệp sau này.

Dựng Video và các kỹ năng về Video đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong thời gian gần đây, chính vì thế những bạn sinh viên hoàn toàn có thể tìm hiểu và học các kỹ năng về Video, giúp tăng cường kỹ năng của bản thân cũng như nhiều cơ hội làm việc hơn sau này.

Hiện nay có rất nhiều khóa học thiết kế đồ họa với chi phí rất rẻ nhưng mang lại hiệu quả tốt cho người mới bắt đầu. Tham khảo một số khóa học:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề