TẠI SAO SINH VIÊN NÊN HỌC THIẾT KẾ

15-10-2019 20:29

Học thiết kế không phải là một vấn đề gì quá xa lạ với các sinh viên, thậm chí là học sinh ngày nay. Với các tân sinh viên hay các bạn sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường thì việc học thiết kế là nên cần thiết để giúp đỡ quá trình học cũng như làm việc sau này trở nên dễ dàng hơn. Tại sao vậy? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây của ITPlus Academy nhé. 

Hỗ trợ làm slide thuyết trình một cách chuyên nghiệp

Cấp 3, không phải học sinh nào cũng được tiếp xúc với powerpoint, tự tay thiết kế một bài thuyết trình. Thế nhưng, công việc này sẽ trở thành “vô cùng quen thuộc” với các sinh viên. Ở giảng đường đại học, bạn bắt buộc phải thuyết trình và thể hiện bản thân nhiều hơn, công cụ hỗ trợ đắc lực đó là các slide thuyết trình. 

Bạn không thể thuyết trình với layout powerpoint cơ bản, phông trắng chữ đen. Thậm chí là các loại chữ không có định dạng tiếng Việt, trông khá “lủng củng”. Thế nhưng để tạo được các slide đẹp như “con nhà người ta” thì phải thế nào? Tất cả nhờ kỹ năng thiết kế đó. 

Với những người có “tư duy thiết kế”, họ sẽ biến slide thành một tác phẩm đẹp mắt khi biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa màu sắc, con chữ, hình ảnh minh họa. Khi kết hợp các yếu tố kể trên một cách bài bản, các hiệu ứng chuyển động đi kèm sẽ tạo ra bài thuyết trình ấn tượng và giúp bạn đạt được thu hút khi đứng trước đám đông. Một lý do thật thuyết phục cho câu hỏi tại sao sinh viên nên học thiết kế phải không nào!

“Sống ảo dễ dàng” và có thể hỗ trợ các hoạt động đoàn thể

Việc sống ảo thì chắc chẳng cần bàn bạn cũng tự hiểu dễ dàng rồi đúng không. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa các bức ảnh đi chơi, đi phượt của mình trở nên sống động và “deep” khi thêm vào câu quote. Hiện nay, việc post ảnh trên mạng xã hội vô cùng phổ biến, biết thiết kế quả là một cánh tay đắc lực.

Sinh viên không ít thì nhiều cũng sẽ tham gia các hoạt động đoàn thể, các câu lạc bộ, các dự án thiện nguyện cho đến “kiếm ra tiền”. Một trong những ấn phẩm quen thuộc mà bạn phải giáp mặt trong mỗi sự kiện đó là backdrop, standee, banner… Một tỷ thứ cần một “tay chuyên” thiết kế. Nếu như, biết rõ về thiết kế thì bạn hoàn toàn có thể nắm giữ vai trò này để tập thể tiết kiệm được kha khá ngân sách. Và chắc chắn đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi còn đi học của mỗi bạn sinh viên sau này.

Hô biến CV trở nên xịn sò

Sinh viên nên học thiết kế hoặc có tư duy về thiết kế hay bố cục để giúp bản thân có một CV chuẩn không cần chỉnh. Vì sao vậy? Dù bạn có một năng lực tốt đến đâu thì các nhà tuyển dụng cũng không mấy thiện cảm với một CV lộn xộn, không có bố cục. 

Khi biết thiết kế, đây là một skill mà bạn có thể đưa vào CV để trông chúng “oách xà lách” hơn. Ngoài ra, các yếu tố mà bạn muốn thể hiện trên CV cũng trở nên chỉn chu và hợp lý hơn.Ngoài việc mô tả bằng ngôn ngữ thông thường, CV có thể thể hiện bằng hình minh họa hay các thang đo để trông bớt nhàm chán. Từ đấy các nhà tuyển dụng có thể “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. 

Có thể kiếm thêm thu nhập hoặc rẽ hướng nếu hợp lý

Một số công việc thiết cơ bản không cần đến học chuyên sâu mà bạn là một “tay ngang” hoàn toàn có thể làm được như thiết kế banner, background, standee, danh thiếp… thậm chí là thiết kế áo thun (ngành đang hot hiện nay). Tất nhiên bạn có thể nhận các công việc này để làm tại nhà, trong thời gian rảnh nếu như bạn có năng lực. 

Nếu là sinh viên thiết kế thì không nói làm gì, thế nhưng khi bạn có cảm tình và mong muốn học thì có thể tìm thấy đam mê ở các khóa học cơ bản. Biết đâu đấy, bạn cảm thấy đây là một ngành nghề mà bạn có thể theo đuổi trong tương lai. Thiết kế là một ngành hot mà người ta thường nói là “không lo thất nghiệp”. Chúng có thể đem lại cho bạn một mức lương cao, công việc không hề nhàm chán và thời gian làm việc linh hoạt (nếu như bạn làm freelance). Thế nhưng, nếu muốn lâu dài với nghề thiết kế hãy nghiêm túc với chúng và xây dựng lộ trình “đàng hoàng” nhé.

Trên đây là các lý do của câu hỏi Tại sao sinh viên nên học thiết kế? Mong rằng bạn đọc đã tìm kiếm được các thông tin bổ ích và phù hợp

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề