TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ PROCREATE

11-09-2021 16:24

Mặc dù các công cụ thiết kế đồ hoạ như Photoshop, Illustration, Premiere đã trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến công cụ vẽ chuyên nghiệp Procreate được các họa sĩ, concept artist, designer từ các hãng phim, studio, game nổi tiếng cực kì ưa chuộng. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ review về công cụ thiết kế này nhé

1. Procreate là gì

Procreate là ứng dụng vẽ kỹ thuật số chuyên nghiệp cho phép hoạ sĩ vẽ minh hoạt trên Iphone, Ipad bằng đầu ngón tay hoặc có thêm sự hỗ trợ của ngòi bút cảm ứng. Chức năng của Procreate tạo ra một cuộc cách mạng cho giới hoạ sĩ. Procreate tạo điều kiện phát triển cho những bạn có kỹ năng vẽ tay trực tiếp vẽ kỹ thuật số  Người dùng Procreate mà không gặp vấn đề sử dụng phần mềm.

2. Ưu điểm của Procreate

Công cụ minh họa mới

Procreate gây ấn tượng mạnh với kho Brush khủng gồm số lượng 130 mẫu và hệ thống texture. Từ đó người dùng Procreat có rất nhiều lựa chọn mẫu chổi cọ khác nhau. Không những vậy, người vẽ còn có thể tải các mẫu brush từ bên ngoài để sử dụng trong Procreate. Khi vẽ bạn có thể tạo khung hình lớn rồi sau đó xuất sang định dạng tĩnh hay động, kích thước tuỳ ý. Như vậy việc vẽ minh hoạ trên procreate là tương đối dễ dàng đối với những người có kĩ năng vẽ.

Dễ sử dụng nhờ hệ thống layer và các chức năng khác 

Procreate sử dụng hệ thống layer, các tính năng Layer Masks, Clipping Masks tương tự Photoshop vì vậy việc thiết kế trên Procreate vô cùng tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng học cách sử dụng Procreate qua các hướng dẫn chi tiết trên Youtube nhé. Với việc sử dụng đầu ngón tay hoặc ngòi bút cảm ứng thì việc vẽ kỹ thuật số cũng không khó đối với các hoạ sĩ quên vẽ truyền thống.

Procreate tích hợp trên mọi thiết bị

Khác với Wacom hay Cintiq, bạn không cần phải mua một thiết bị khác để sử dụng. Procreate được tích hợp trên mọi ứng dụng nên bạn chỉ cần tải ứng dụng về là có thể sử dụng ngay nhé.

Trên đây là review chi tiết về phần mềm vẽ kỹ thuật số Procreate. Chúc các bạn thành công nhé!!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề