THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC MÀ KHÔNG LÀM GIẢM CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH

19-08-2019 22:40

Trong rất nhiều thao tác để chỉnh sửa ảnh thì thay đổi kích thước ảnh được coi là một công việc tương đối đơn giản và cơ bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thay đổi kích thước ảnh, nhất là thay đổi làm sao để không làm giảm chất lượng hình ảnh. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ cùng bạn tìm hiểu điều đó nhé.

Nếu nói về thay đổi kích thước ảnh, Photoshop không phải công cụ duy nhất làm được điều đó. Chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện với sự hỗ trợ của một số phần mềm khác như Paint hoặc PhotoScape,…, tuy nhiên nếu bạn nắm được cách điều chỉnh kích thước ảnh trong PTS, bạn sẽ làm chủ được công cụ chỉnh ảnh tuyệt vời này hơn nhiều.

1. Các bước chỉnh kích thước ảnh bằng Image Size

Bước 1: Trước tiên, bạn cần mở bức ảnh cần điều chỉnh kích thước. Khởi động PTS, vào File => chọn Open. Chọn ảnh bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Sau khi đã mở ảnh vào PTS, bạn click vào Image => chọn Image Size để mở cửa sổ Image Size. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt (Ctrl + Alt + I) để mở cửa sổ này. Sử dụng phím tắt một cách thường xuyên cũng là điều mà bạn nên làm để cải thiện kỹ năng photoshop của mình.

Bước 3: Trong cửa sổ Image Size, các bạn chỉ cần nhập kích thước mà bạn muốn chuyển đổi vào trong hai mục Width và Height tại hai mục Pixel Dimesions hoặc Document size.

2. Thay đổi kích thước ảnh mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh

Một sự thật hiển nhiên đó là việc resize ảnh trong photoshop sẽ làm ảnh bị giảm chất lượng. Vậy để ‘chữa cháy’ cho bức ảnh sau khi thay đổi kích thước mà vẫn giữ chất lượng trong photoshop, bạn cần lưu ý sau đây:

Bạn sẽ phải quen với việc, nhiều khi thay đổi kích thước ảnh đồng nghĩa với việc làm giảm chất lượng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể “cứu” bức ảnh của mình bằng những lưu ý sau đây:

Những bức ảnh có chất lượng tốt, như những bức ảnh gốc chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp, thì nhìn chung quá trình resize ảnh không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của hình ảnh

Tuy nhiên, điều này không còn đúng với những hình ảnh kém chất lượng được chụp bằng máy điện thoại, hoặc những bức ảnh được gửi download qua nhiều bước. Do đó, khi chỉnh các thông số kích thước mới, tại lựa chọn “Resample” cuối cùng trong bảng Image Size, hãy chuyển từ “Automatic” sang “Preserve details” để chất lượng ảnh không bị giảm sút.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề