THIẾT KẾ BROCHURE NHƯ THẾ NÀO?

10-08-2019 00:42

Rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ dùng đến brochure. Đây được xem là một thứ quan trọng trong các chiến lược marketing và kinh doanh.? Thế nhưng Brochure là gì? Thiết kế brochure như thế nào? Chúng ta cùng tham khảo trong bài viết sau đây nhé!

Brochure là gì?

Brochure là một từ tiếng anh, chúng có tên gọi khác là Pamphlet. Nói nôm na đây là một ấn phẩm được thiết kế để quảng cáo cho doanh nghiệp hay công ty nào đó dưới dạng một quyển sách mỏng. Định nghĩa dễ hình dung hơn là tờ gấp quảng cáo. Các thông tin có trên ấn phẩm này cũng vô cùng đa dạng từ giới thiệu về công ty, sản phẩm, sản phẩm mới, các dịch vụ,các ưu đãi hay hình ảnh… Nhìn chung tùy thuộc vào chiến dịch với brochure mà các nội dung được đề cập đến khác nhau, mục đích chung là phổ biến thông tin cần truyền đạt một cách hiệu quả nhất. 

Brochure sẽ được thiết kế tùy theo yêu cầu của khách hàng, các kích thước phổ biến là A3 A4 A5.. Brochure có thể gấp 5,6...  hoặc hình hình dáng đặc biệt. Có nhiều loại giấy in được Brochure nhưng phần đa là giấy bóng dày. 

Xét về hình thức thiết kế thì Brochure có các loại là Bi-fold brochure, Tri-fold brochure, Booklet brochures.... Xét về lĩnh vực hoạt động thì có rất nhiều loại Brochure ví dụ Brochure Khách Sạn, Brochure Du Lịch, Brochure Cho Lĩnh Vực Giải Trí, Brochure Về Lĩnh Vực Chăm Sóc Sức Khỏe....

Thiết kế brochure như thế nào?

Bước đầu tiên của thiết kế brochure đó là chọn kích thước và hình dáng thích hợp. Thông thường, việc này sẽ do khách hàng yêu cầu. Thế nhưng là một designer chuyên nghiệp bạn đừng quên giới thiệu một cách cặn kẽ các loại brochure và gợi ý cho khách hàng với sản phẩm hay thông điệp của họ thì brochure nào phù hợp. Ví dụ Bi-fold brochure (gấp làm 6 hoặc theo kiểu chữ Z) sẽ không dành cho các sản phẩm cao cấp. 

Khoảng trắng là điều cần lưu ý trong thiết kế đặc biệt là brochure. Với brochure, các khoảng sẽ làm nổi bật lên thông tin, hình ảnh cần truyền tải một cách rõ ràng. Chúng ta cần cân bằng chúng tốt. Bên cạnh khoảng trắng thì chúng ta cần chú ý đến màu sắc. Bạn nên nhớ rằng brochure bên cạnh tính thẩm mỹ thì phải đạt khả năng truyền tải cao. Việc chọn màu sắc trong brochure phải thực sự cẩn thận và khôn ngoan. Các màu sắc được chọn không được làm lu mờ đi logo, thông điệp và hình ảnh cần truyền tải.

Nội dung của brochure nên được tối giản hóa. Có thể xem brochure là một cuốn sách nhỏ, nhưng hiếm ai dành 4 ngày để đọc brochure đâu nhé. Các nội dung, các miêu tả nên được rút gọn hợp lý, tránh dài dòng, tập trung làm nổi bật thông điệp chính. Với Font chữ, hãy chọn Font dễ đọc, các khoảng cách dòng, căn lề nên được đặc biệt quan tâm, như vậy mọi người sẽ thích thú đọc brochure hơn. 

Một brochure hoàn hảo không thể thành công nếu như không lựa chọn kỹ thuật in phù hợp. Chúng ta có thể tham khảo với khách hàng để đưa ra chi phí, sau đó chọn thiết kế hợp nhất. Tất nhiên các kỹ thuật in nổi, cán bóng… sẽ khiến người “đọc” thích hơn, Nhưng đồng nghĩa với chúng là chi phí đắt hơn.

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề