THIẾT KẾ DANH THIẾP DỄ DÀNG VÀ HIỆU QUẢ BỞI CÁC TIPS SAU

12-09-2019 21:55

Thiết kế danh thiếp là một công việc phổ biến của các designers. Thiết kế chúng không hề khó, nhưng để tạo nên các danh thiếp đẹp lại là một chuyện khác. Để tạo ra các thiết kế danh thiếp tuyệt vời khi chưa có nhiều kinh nghiệm, các designer hoặc người mới vào nghề có thể theo dõi bài viết dưới đây. 

Tạo lưới khi thiết kế

Đây là điều cơ bản của các nhà thiết kế thường làm. Khi dùng lưới trong thiết kế thì chúng ta sẽ dễ dàng kiểm tra độ chuẩn xác của các đường nét, văn bản, hình đồ họa, khoảng cách… Tuy danh thiếp có diện tích không quá lớn để dễ nhận ra lỗi. Thế nhưng, khi căn chỉnh không đều thì cũng khiến chúng trở nên bớt đẹp mắt và cân đối hơn. 

Chọn kiểu danh thiếp phù hợp

 Thông thường các danh thiếp sẽ được thiết kế ở dạng chữ nhật nằm ngang. Thế nhưng, không phải tất cả, những loại danh thiếp khác có hình dáng khác sẽ tạo nổi bật, ví dụ như danh thiếp bo góc, danh thiếp hình vuông… Thế nhưng cũng tùy nội dung hiển thị mà chọn kiểu dáng, cách in, chất liệu…

Sử dụng hình ảnh khéo léo

Danh thiếp tuy nhỏ nhưng không phải là không thể sử dụng hình ảnh, tất nhiên việc chèn ảnh vào sẽ khó khăn hơn. Ngoài việc đặt hình ảnh ở một góc thông thường của bức danh thiếp thì chúng ta có thể sử dụng cách khác, ví dụ như tích hợp vào phần nền của danh thiếp. Những tấm danh thiếp có hình ảnh đều gây ấn tượng với người nhận.

Chọn lọc thông tin phù hợp

Danh thiếp vốn dĩ sẽ chứa đựng các thông tin quan trọng, thế nhưng một số người lại yêu cầu đưa quá nhiều thông tin vào danh thiếp. Điều các designer cần là các thông tin cần thiết nhất. Một danh thiếp có quá nhiều thông tin, không những không đẹp mắt mà chưa chắc gây ấn tượng được với khách hàng. 

Một khi gây được ấn tượng với khách hàng, danh thiếp chỉ mang tính là một điều nhắc nhở để họ nhanh chóng liên hệ với bạn thông qua chúng.

Chữ viết nên được chọn lọc cẩn thận

Danh thiếp hạn chế các phông chữ khó viết, viết tay (trừ khi đó là tên thương hiệu, slogan của bạn hay doanh nghiệp của bạn có từ trước). Một danh thiếp gây ấn tượng với khách hàng không phải là danh thiếp có các phông chữ loằng ngoằng khó hiểu. Chúng cần được đảm bảo tính nhất quán từ phông chữ cho thông tin trên chúng. Phần đa trên danh thiếp sẽ được dùng với cỡ chữ 8pt. Những thông tin dài nên được viết bằng kiểu không chân như sans serif… 

Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi sử dụng quảng cáo trên danh thiếp

Quảng cáo trên danh thiếp cũng là một ý kiến hay khi sức sáng tạo của các designer càng ngày càng lớn. Không chỉ là giấy mà người ta có thể thiết kế danh thiếp bằng bìa cứng, nhựa, thậm chí là kim loại… để gắn thông điệp quảng cáo một cách dễ dàng. Thế nhưng hãy suy nghĩ về cái lợi và cái hại khi sử dụng quảng cáo trên danh thiếp nhé. 

Ví dụ như quá nhiều thông tin trên danh thiếp sẽ tạo hiệu ứng ngược, kích thước và chất liệu quá khác biệt dễ khiến người ta loại bỏ vì khó lưu trữ. Vậy nên hãy suy nghĩ cẩn thận. 

Chất lượng bản in phải tốt

 Đừng nên vì quá tiết kiệm mà tạo ra những tấm danh thiếp “dễ rách”. Nó hoàn toàn ảnh hưởng đến cái nhìn của người khác về bạn. Ngoài ra, việc ưng ý trên bản vẽ là điều cần, nhưng ưng ý chất liệu là điều kiện đủ. Với việc in ấn không phù hợp với thiết kế sẽ khiến mất cảm giác đẹp đẽ ban đầu vốn có. Nhất là khi bạn in chúng trên các chất liệu đặc biệt. 

 Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề