- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Blog
- Tin THPT
- Liên hệ
Nếu trước đây, các UX Designer thường phải làm việc một cách hoàn toàn độc lập và riêng lẻ thì ngày nay, họ đã có những đội nhóm, và những đội đó cũng là một phần của tổ hợp những bộ phận chuyên trách ở những mảng công việc khác nhau như marketer, developer hay product producer…. Và giải pháp dành cho vấn đề này đó chính là Lean UX – nền tảng đảm bảo sự kết nối giữa các đội và tối ưu hoá chất lượng cũng như hiệu quả công việc. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ cùng bạn tìm hiểu 15 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế UX.
1. Cross-Functional teams
Các team liên chức năng với sự liên kết chặt chẽ của các team ở các lĩnh vực liên quan
2. Small, Dedicated, Colocated
Giữ team không quá 10 người cốt lõi và phân bộ họ vào cùng 1 vị trí. => đạt được 3 lợi ích: thông tin liên lạc, tập trung, tình bạn thân thiết ( communication, focus, and camaraderie )
3. Progress = outcomes, not output
Tiến trình được đánh giá bằng outcomes (business goal), không phải output (features, services).
4. Principle: Problem-Focused teams
Tập trung giải quyết vấn đề giúp đưa ra outcomes
5. Remove Waste
Loại bỏ những thứ “rác” không phục vụ cho mục tiêu cốt lõi “ultimate goal”, giúp tiết kiệm resource có hạn.
6. Small Batch size
Tạo nên chỉ một bản thiết kế phù hợp và tối ưu, tránh rải rác ý tưởng để dẫn đến hiện tượng “tồn kho”
7. Continuous Discovery
Liên tục khám phá/điều tra trải nghiệm khách hàng để có những thay đổi phù hợp và kịp thời
8. gooB: the new User-Centricity
Một cách tiếp cận khách hàng mới, người dùng là trung tâm, việc càng sớm nhận được feedback và trao cơ hội tiếp cận cho người dùng, tỷ lệ thành công càng cao vì suy cho cùng nó dùng để quyết định tính thành bại của một sản phẩm
9. Shared Understanding
Các tri thức/hiểu biết cần được chia sẻ và đảm bảo thống nhất/đồng nhất giữa các team
10. Anti-Pattern: Rockstars, gurus, and ninjas
Tránh những yếu tố về cái tôi, tích cách làm ảnh hưởng đến sự gắn kết và hợp tác của team
11.Externalizing Your Work
Mở rộng môi trường/công cụ làm việc chứ không chỉ dừng lại ở bản thân bạn hay cái máy tính của bạn
12. Making over Analysis
Đừng lãng phí deabate idea với các đồng nghiệp trong phòng họp mà hãy dựa vào kết quả phân tích từ khách hàng.
13. Learning over growth
Scale idea có thể gặp nhiều risk, vấn đề nằm ở việc học từ nó
14. Permission to Fail
Quyền được thất bại, nhưng là 1 thử nghiệm thất bại phục vụ cho thành công.
15. Getting out of the Deliverables Business
Tập trung vào khách hàng và sản phẩm, vấn đề phân phối và các tài liệu liên quan ko phải để bận tâm.
Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:
Ban Truyền thông ITPlus Academy