TỔNG HỢP CÁC LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH CHO DÀNH CHO DESIGNER MỚI VÀO NGHỀ

30-04-2019 23:23

Khi mới chập chững vào nghề thì chắc hẳn ai cũng sẽ có những lạ lẫm và bối rối. Vậy những designer lâu năm sẽ khuyên người mới vào nghề như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết tổng hợp các tips hữu ích dành cho designer mới vào nghề sau đây cùng ITPlus Academy nhé.

Lựa chọn nơi làm việc phù hợp

2 nơi làm việc mà các designer mới thường lựa chọn đó là các studio hay agency. Thông thường, đây là những nơi mà designer có thể làm việc với nhiều khách hàng khác nhau, những sản phẩm thường đa dạng và kích thích sự sáng tạo nhiều hơn. Các dự án, deadline liên tục đổ về thì áp lực là điều đương nhiên. Thế nhưng, việc stress và kiệt sức là điều vô cùng dễ dàng xảy ra.

Với những tập đoàn lớn, đòi hỏi bằng cấp, kinh nghiệm…  thì một mức lương cao và chế độ hậu hĩnh, sinh hoạt đều đặn hơn là ưu điểm. Không phải là quá khó để đỗ vào, thế nhưng chúng lại cũng có nhược điểm. Làm đi làm lại về 1 nhãn hàng, thương hiệu dù có nhiều chiến lược khác nhau đi chăng nữa thì cũng khiến cho sự sáng tạo của designer bị tê liệt vì trong cái vòng luẩn quẩn.

Dù làm việc ở đâu thì đều do designer lựa chọn. Tốt nhất, designer nên chọn những nơi mà mình có hỏi học hỏi nhiều nhất.

Các designer mới vào nghề thường làm việc ở các studio hay agency

Có những thói quen tốt để tăng sự sáng tạo

Sự sáng tạo cũng cần được chau chuốt bên cạnh sáng tạo. Sau đây là một số tips để  designer mới nên lưu ý để tăng sự sáng tạo trong chuỗi ngày mệt mỏi với công việc.

Nếu bạn lướt web, đọc báo hay đi đường bắt gặp một logo ấn tượng, banner thu hút… thì đừng quên lưu giữ chúng lại trong ổ cứng. Sự sáng tạo có thể được gợi mở từ những tư liệu có 1 không 2 này.

Các cuốn sáng, tạp chí về đồ họa luôn được xuất bản đều đặn. Thật phí của giời nếu như  designer không theo dõi những ấn phẩm này. Không chỉ là theo kịp xu thế thiết kế mà designer có thể tìm được các bí kíp phù hợp với mình để nâng cao khả năng. Một nơi tích lũy kiến thức thiết kế mới mẻ khác là các cộng đồng, diễn đàn về thiết kế, bạn nhớ tham gia ngay hôm nay nhé.

Một cuốn sổ bên mình sẽ là điều cần thiết với designer đó. Nếu như bạn đi tới bất cứ đâu thì mà lóe lên ý tưởng nào đó thì nhanh chóng ghi lại chúng nhé. Một cô gái nở nụ cười với bạn khi vừa bước xuống xe hay mùi hương ngất ngây của cafe buổi sáng cũng có thể cho bạn những ý tưởng tuyệt vời.

Một cuốn sổ tay là vật bất ly thân của các designer

Tập luyện để kỹ năng thuyết trình của mình tốt hơn nữa

Các designer luôn có hàng trăm ý tưởng trong đầu, những ý tưởng xuất sắc sẽ nhanh chóng đến với công chúng mục tiêu nếu như bạn biết thuyết trình hơn. Không phải khách hàng nào cũng nhanh chóng nắm bắt được ý tưởng đang có của bạn. Công việc của bạn là thuyết phục họ, bằng các kỹ năng truyền đạt tốt nhất, designer sẽ nhanh chóng đi đến được việc ký kết hợp đồng.

Ngược lại, những ý tưởng hay ho của designer mà không thể thoát được khỏi trong đầu thì thật tiếc nuối. Không ít những designer có khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt. Các bạn designer ơi, hãy nhớ rằng, cơ hội không phải lúc nào cũng có, chúng ta hãy tận dụng để nắm bắt cơ hội tốt nhất nhé.

Tăng khả năng thuyết trình để công việc của mình trở nên suôn sẻ hơn nhé các designer

Hạn chế thấp nhất việc cuộc sống của bản thân bị ảnh hưởng từ công việc

Thật dễ hiểu khi các designer mới vào nghề tràn đầy nhiệt huyết. Thế nhưng bạn đừng quên ăn quên ngủ với công việc quá nhiều mà ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. Việc dành quá nhiều thời gian cho công việc mà không có thời gian cho người thân là điều dễ gặp ở designer. Chưa kể đến việc sức khỏe bị ảnh hưởng thì vô cùng nguy hiểm

Vì là người mới, thế nên designer chưa có nhiều kinh nghiệm để dung hòa cuộc sống với công việc. Nếu như cuộc sống của bạn không thoải mái, bạn chịu áp lực từ gia đình thì não bộ thật khó có những ý tưởng mới mẻ và xuất chúng đúng không nào. Hãy hạn chế thấp nhất việc cuộc sống của bản thân bị ảnh hưởng từ công việc nhé!

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban truyền thông ITPlus Academy
 

Bài viết cùng chủ đề