TỔNG HỢP CÁC TRƯỜNG TUYỂN SINH THÔNG QUA XÉT HỌC BẠ NĂM 2018

05-07-2018 08:59

Hiện nay, tuyển sinh bằng học bạ đang là một hình thức xét tuyển rất được ưa chuộng bởi các trường đại học và cả các bạn học sinh. Hình thức này được cho là tiết kiệm thời gian và công sức của học sinh hơn so với việc thi THPT Quốc gia và xét tuyển bằng điểm thi, do vậy, nó thu hút được khá nhiều sự quan tâm.

Dù chưa biết điểm thi THPT Quốc gia nhưng đến thời điểm này, khá nhiều trường đã tiến hành xét tuyển bằng hồ sơ học bạ THPT. Trong bài viết dưới đây, ITPlus Academy sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin về việc xét học bạ và những trường xét tuyển bằng hình thức này.

  1. Tại sao nên lựa chọn xét tuyển bằng học bạ?

Xét học bạ là hình thức tuyển sinh bằng cách xét điểm số trung bình năng lực 3 năm THPT hoặc riêng kết quả cuối năm l2 hoặc xét điểm các học kỳ của ba môn trong nhóm tổ hợp thí sinh ứng tuyển. Tuy nhiên, điều kiện cần và bắt buộc đó là thí sinh vẫn phải đảm bảo tốt nghiệp THPT.

Các lợi thế cho thí sinh khi lựa chọn tuyển sinh bằng xét học bạ:

  • Thí sinh ít gặp phải áp lực hơn nhiều so với việc thi cử, đặc biệt với những bạn có quá trình học tập tốt thì sẽ rất nhẹ nhàng.
  • Hình thức tuyển sinh không ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng đào tạo của các trường đại học, tức là không phải thí sinh xét tuyển học bạ thì sẽ phải vào những trường học kém chất lượng
  • Thủ tục xét tuyển và làm hồ sơ đơn giản, nhanh gọn.
  • Thí sinh có quyền lựa chọn nộp đa dạng các nguyện vọng ở nhiều tổ hợp môn, do đó cơ hội trúng tuyển cao hơn, các bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn những ngành, chuyên ngành phù hợp với bản thân chứ không chỉ gò bó trong một tổ hợp môn duy nhất.
  • Tạo thêm cơ hội mới cho những thí sinh không may mắn trong kỳ thi THPT Quốc gia.
  1. Danh sách các trường tuyển sinh bằng xét học bạ tại Hà Nội

Đến thời điểm hiện tại đã có khá nhiều trường công bố hình thức xét tuyển, trong đó có một số trường xét tuyển bằng hình thức xét học bạ. ITPLus đã tổng hợp dưới đây để thí sinh tham khảo sớm và mau chóng hoàn thiện hồ sơ xét tuyển.

Hồ sơ xét tuyển gồm có:  đơn xin xét tuyển theo mẫu của từng trường đó, photo công chứng học bạ THPT, bằng tốt nghiệp THPT, hay chứng chỉ tương đương, giấy chứng nhận tạm thời, kèm theo ảnh 3 x 4, phong bì.

Hãy tìm cho mình một môi trường phù hợp và mau chóng hoàn thiện hồ sơ xét tuyển vào trường các bạn thí sinh nhé!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề