Tổng hợp các website tự học nhiếp ảnh miễn phí

20-09-2020 21:16

Nhiếp ảnh không chỉ dừng lại là một thú vui, một sở thích mà còn có thể trở thành nghề - tức công cụ kiếm tiền. Vậy nên rất nhiều người đã chọn học ảnh để vừa thoả mãn đam mê cái đẹp, vừa có nghề nghiệp tốt. Hãy cùng xem chúng ta có thể tự học nhiếp ảnh ở những đâu nhé!

1. Digital Photography School

Được cho là 1 trong những cộng đồng học tập tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa, Digital Photography School mang lại rất nhiều video hướng dẫn, các bài giới thiệu máy ảnh, thiết bị và các sản phẩm cuối cùng. Tất cả đều miễn phí. Trang web này cũng thường xuyên đưa ra các cập nhật từ cơ bản tới nâng cao cùng với giải thích và ví dụ rất cặn kẽ. Với bản tin cực kì có chiều sâu mà họ cung cấp, Digital Photography School còn sở hữu những thủ thuật, mẹo vặt bonus được gửi qua email (thường không được đăng trên blog).

2. PhotoJojo

Một trong những cách tiện lợi và thoải mái nhất để có được mọi thông tin về nhiếp ảnh mà không cần phải duyệt Internet mọi lúc, PhotoJojo là 1 trong những nguồn nội dung phong phú nhất. Bạn có thể sử dụng các thủ thuật, mẹo vặt để chụp được những tấm hình đẹp nhất mà không phải trả 1 xu nào. Lựa chọn theo dõi tin mới (Newsletter Subscription) từ PhotoJojo cũng sẽ là 1 quyết định sáng suốt.

3. The Photo Argus

Một blog đơn giản và đầy cảm hứng trình bày những bức ảnh đẹp nhất trong khi giới thiệu các kỹ thuật, bí quyết và thủ thuật chụp ảnh. Tất cả các thủ thuật, tin tức theo xu hướng và hầu hết mọi thứ về nhiếp ảnh bạn có thể đọc được tại đây. Một cách tuyệt vời để đánh thức chất nghệ sĩ trong con người bạn, hãy dạo quanh blog này bất cứ khi nào bạn cảm thấy muốn cầm máy ảnh lên.

4. Photofocus

Một blog phong phú về nhiếp ảnh khác đó là Photofocus. Photofocus có đầy đủ các thủ thuật, đánh giá và podcast mà không chỉ giới hạn trong những bức ảnh đẹp. Blog này cũng dạy bạn những kỹ năng photoshop và những kỹ năng chỉnh sửa khác, và đương nhiên tất cả đều miễn phí. Ngoài ra, nó cũng nói về mọi thứ từ pin đến các gam màu giúp bạn nâng cao kỹ năng nhiếp ảnh.

5. Photography Concentrate

Website này được điều hành bởi Rob Lim và Lauren Lim - 2 người thường xuyên chia sẻ tình yêu nhiếp ảnh của họ cực kì chi tiết. Dù trên trang có 1 vài hướng dẫn phải trả phí nhưng bạn có thể học hầu hết các kiến thức nhiếp ảnh mà họ cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Chúc bạn thành công trên hành trình trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhé!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề