TỔNG HỢP FONT CHỮ KINH ĐIỂN TRONG THIẾT KẾ

06-04-2020 07:41

Đối với nhà thiết kế, việc thành công của một thiết kế có một vai trò vô cùng quan trọng của font chữ. Mỗi nhà thiết kế cũng có cho riêng mình những bộ sưu tập font chữ khác nhau, tuy nhiên, qua quá trình tìm hiểu, chúng ta nhận thấy rằng họ thực tế chỉ sử dụng một vài font chữ cho nhiều dự án khác nhau, chúng được tập hợp thành một bộ sư tập font chữ kinh điển cho các nhà thiết kế.
1. Montserrat


Đặc biệt được sử dụng kể từ sau khi Google phát hành phiên bản Việt hoá, Montserrat đã trở thành một font chữ quen thuộc và phổ biến với rất nhiều nhà thiết kế Việt Nam. Do có nhiều biến thể với độ dày đa dạng nên font chữ này là được đánh giá là phù hợp để sử dụng cho nhiều dự án khác nhau.
2. Open Sans

Được thiết kế bởi Steve Matteson và được ủy quyền bởi Google, Open Sans được đánh giá là một kiểu chữ sans-serif nhân văn với khẩu độ rộng trên nhiều chữ cái và chiều cao lớn. Đó là lí do mà kiểu chữ này cực kì dễ đọc và phù hợp với những màn hình có kích thước nhỏ.

3. Lato


Với hơn một tỷ lượt xem mỗi ngày, Lato là font chữ được sử dụng nhiều thứ ba trên Google Fonts, và được sử dụng để thiết kế cho khoảng 10 triệu website (tính đến năm 2018). Font chữ sans-serif này được phát hành vào năm 2015 bởi Łukasz Dziedzic với cái tên “Lato” đặt theo tiếng Ba Lan mang nghĩa là “mùa hè”.
4. Roboto
Nếu bạn là một nhà thiết kế web thì chắc hẳn Roboto đã không còn xa lạ với bạn bởi mức độ sử dụng cực kì phổ biến của nó. Được phát triển bởi Google với mục đích phát triển font chữ này thành font chữ hệ thống cho hệ điều hành Android, font chữ không chân loại neo-grotesque được Google nhận định là một font chữ "hiện đại, dễ dàng tiếp cận" và "giàu xúc cảm".
5. Myriad


Chắc chắn các nhà thiết kế nào đã sử dụng những phần mềm của Adobe đều biết đến font chữ này bởi nó được sử dụng như font chữ mặc định trong các phầm mềm thiết kế của Adobe. Font chữ cơ bản này có những biến thể độ dày mỏng và đạm nhạt khác nhau để có thể đem lại cảm giác dễ đọc và rõ ràng trong những bối cảnh đa dạng khác nhau.
6. Playfair Display

Được miêu tả như là một font chữ tinh tế và sang trọng với những đường nét dày mỏng đặc trưng, Playfair Display có thể là lựa chọn đầu tiên của bạn nếu bạn đang có ý định tạo những ấn tượng thanh lịch cho thiết kế. Hãy sử dụng font chữ này cho những dự án trong tương lai của bạn nhé.
7. Quicksand


Quicksand là một phông chữ họ sans serif có ảnh hưởng theo phong cách hình học phổ biến trong những năm 1920 và 30. Và để dễ đọc hơn, các phông chữ dựa trên các hình dạng hình học đã được hiệu chỉnh về mặt quang học.
8. Lobster

Những dự án thiên về thẩm mĩ và dành cho phái đẹp thì một font chữ với những đường nét mềm mại uốn lượn chắc chắn là một sự lựa chọn không tồi. Trong trường hợp này, font chữ Lobster sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hoàn hảo.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề