TOP 10 FONT VIẾT TAY MIỄN PHÍ CHO DESIGNER

25-11-2019 20:32

Trong rất nhiều thiết kế thì font chữ viết tay chính là phương thức hữu hiệu để tạo thiện cảm với người dùng. Sau đây là một số font chữ viết tay miễn phí mà designer có thể tham khảo và sử dụng.

Yunus

Đây là font chữ được sáng tạo bởi graphic designer Faraz Ahmad. Thoạt nhìn, chúng ta có thể có thấy thiện cảm bởi đường nét thoáng, dễ đọc. Với Yunus, chúng ta có thể áp dụng với nhiều thiết kế vì ứng dụng thực tiễn cao. 

Mightype

Mightype được tạo ra bởi một số thành viên của AF Studio. Với nét chữ thanh đậm, mềm mại tự nhiên, chúng ta có thể ứng dụng Mightype ở các loại thiết kế như thư tay, thiệp mời, bao bì… 

Ludicrous 

Missy Meyer là tác giả của phông chữ Ludicrous được nhiều người ưa thích. Lý giải cho điều này là vì Ludicrous tạo cho người xem cảm giác khỏe khoắn và chân thật. Chúng ta có thể sử dụng Ludicrous ở cả mục đích cá nhân và thương mại.

Ruffle Beauty

Ruffle Beauty sẽ cho designer một đáp án hoàn hảo cho việc muốn tìm một font chữ trẻ trung tinh nghịch. Xuất hiện trong các ấn phẩm như poster, thiệp mời… Ruffle Beauty chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người đọc.

Yore

Khi nhìn Yore bạn có cảm giác quen thuộc không? Yore được phát triển bởi designer Việt Nam là Poem haiku. Nét chữ của Yore không quá cứng cắn như những font truyền thống nhưng lại cảm giác cổ điển và thanh lịch. Yore rất thích hợp với các thiết kế cần tôn lên nét sang trọng, nhã nhặn.

Whatever it takes

Đây là một font chữ gây cho chúng ta ấn tượng mạnh khi nhìn lần đầu tiên. Font chữ mang hơi thở kiểu typography phấn và bảng, font chữ này phù hợp với nhiều mục đích. Chúng ta có thể sử dụng Whatever it takes cho mục đích cá nhân, phi lợi nhuận miễn phí và 5 đô với mục đích thương mại.

Chomp

Nhìn vào font chữ này chúng ta sẽ cảm thấy những điều vui vẻ và ngộ nghĩnh. Chomp được thiết kế bởi Suckling - một sinh viên ở The London College of Communication. 

LSTK Bembo

LSTK Bembo lại mang một chút hoài niệm khi lấy cảm hứng từ font chữ từ các quyển sách cũ. Đây là một kiểu chữ mà chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng đi kèm với những tác phẩm có nét xưa cũ xen lẫn hiện đại, thậm chí là một chút đặc biệt và cá tính.

Halo Handletter 

Được sáng tạo bởi designer Mario Arturo, Halo Handletter mang đến cho người sử dụng những nét chữ thanh nhã và tinh tế. Đây là một font chữ mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích phi thương mại.

Linny

Với ấn tượng đầu tiên, người ta có thể cảm nhận được Linny toát lên một vẻ dễ thương và thu hút. Linny được phát triển cho mọi người sử dụng bởi Maya. Linny sẽ
“phục vụ bạn chu toàn” khi có cả chữ viết in, viết thường cũng như chữ số và dấu câu.

Mink Type

Tác giả của Mink Type đã nói rằng cô phát triển kiểu chữ viết tay này bằng công cụ brush trong Illustrator. Tương tự như các mẫu khác, Mink Type có cả dạng chữ hoa và chữ thường. Với phông chữ này, người dùng sẽ có được sự phá cách mà không kém phần linh hoạt.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề