TOP 10 TRANG WEB GIÚP HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HIỆU QUẢ

30-11-2018 15:51

Thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay. Hàng năm, có rất nhiều người theo đuổi ngành nghề này không chỉ bởi sự đam mê của bản thân họ mà còn do sự sáng tạo và năng động của nghề.

Nhưng hiện nay, xu hướng thiết kế đang từng ngày thay đổi, vậy nên để việc học tập trở nên hiệu quả hơn, theo kịp dòng chảy thiết kế, bạn cần luyện tập rất nhiều.

Dưới đây là 10 trang web miễn phí và rất hữu ích với những người bắt đầu học thiết kế đồ họa. Cùng ITPlus Academy khám phá ngay nhé!

Idesign.

Nổi tiếng là một tạp chí online chuyên sâu về thiết kế với nhiều ý tưởng độc đáo, Idesign chính là nơi giúp bạn có thể học hỏi thêm nhiều điều thú vị về ý tưởng thiết kế. Trang web này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo cũng như nâng cao kĩ năng nắm bắt xu hướng hiện nay một cách nhanh nhất. Không chỉ vậy, Idesign còn cung cấp cho bạn những phương pháp thiết kế rất hiệu quả, cách phối các kiểu chữ sao cho đẹp nhất, thu hút người xem và truyền tải được thông điệp của bạn dễ dàng nhất.

kuler.

Các designer khi bắt đầu học thiết kế đều đau đầu trong việc phối màu sắc. Trong thế giới muôn màu đó, làm thế nào để tìm kiếm được những màu sắc phù hợp với thiết kế của mình đây?

Kuler chính là người đồng hành tuyệt vời của bạn khi giúp bạn chọn các màu sắc phối với nhau sao cho phù hợp và bắt mắt nhất. Điều đặc biệt nhất ở Kuler đó là bánh xe màu sắc – nơi mà bạn có thể tha hồ chọn màu bằng cách di chuyển dấu chấm trên bánh xe. Điều này khiến cho việc lựa chọn của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Việt Designer.

Việt Designer là một diễn đàn lớn cực nổi tiếng trong giới thiết kế - chia sẻ những kinh nghiệm,ý tưởng, công cụ và các tips cần thiết cho việc thiết kế. Trên trang web này là cả một kho tàng lớn về thiết kế, đầy đủ các kiến thức về từng công cụ, từng mảng nhỏ, bạn sẽ rất dễ dàng tìm được những tài liệu mà mình cần thiết.

Ngoài ra, đây cũng là trang web chia sẻ nhiều thông tin tuyển dụng Designer của các công ty, doanh nghiệp cho bạn tham khảo môi trường làm việc sau này.

1001freefonts.

Bên cạnh việc chọn màu sắc cho mỗi ấn phẩm thiết kế, các nhà thiết kế cũng khá mệt mỏi trong quá trình chọn font chữ. Và để giải quyết vấn đề đó, 1001freefonts chính là kho font chữ khổng lồ của bạn. Trang web có đầy đủ các font chữ cần thiết cho một ấn phẩm, đặc biệt là nó miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể trả tiền để mua những bộ font độc đáo và đẹp mắt hơn, tuy nhiên điều đó hầu như không cần thiết.

Một ưu điểm nữa của website này đó là có thể dùng cho cả 2 hệ máy tính thông dụng là PC và MAC, ngoài ra, thư viện font chữ cũng được sắp xếp theo vần rất khoa học, khiến cho việc tìm kiếm font trở nên dễ dàng hơn.

Resizer.

Bạn còn đang mơ hồ, muốn biết các bước để tạo ra một thiết kế hài lòng từ a đến z, đây là một công cụ thực sự tiện dụng từ Google cho phép bạn nhanh chóng xem các trang web tương tác với sự đa dạng của kích cỡ như trên máy tính, trên máy tính bảng và trên điện thoại, đây thực sự là một công cụ cần thiết cho việc thiết kế website.

Why?

Bạn đang loay hoay với ý tưởng? Bạn chưa định hình được diễn tả những ý tưởng đó như thế nào. Đây là một sự lựa chọn đúng đắn để phô diễn những ý tưởng độc đáo trong thiết kế. Website còn có những giải thích rất gắn ngọn và dễ hiểu, bạn có thể diễn tả ý tưởng một cách đơn giản nhưng rất tinh tế có thể nói cho phép các ý tưởng tự mình nói lên ý nghĩa của chúng.

CRAFT.

Để miêu tả nét nổi bật của sản phẩm việc cung cấp video đẹp và độc đáo hoặc kèm theo animation, CRAFT là một lựa chọn thông minh. Bạn không thể bỏ qua trang web này nếu như muốn làm nổi bật hơn sản phẩm của mình bằng cách này. CRAFT Đến từ InVision, Craft là một UI plugin cho Sketch và Photoshop.

Eric Nyffeler.

Để tạo ra một sản phẩm mang nhiều nét thời thượng thì bạn nên học hỏi từ nhiều tác phẩm tương tự từ đó hình thành ý tưởng riêng cho mình. Đây là trang giúp bạn tham khảo nhiều logo ấn tượng và độc đáo, với giao diện bắt mắt và dễ sử dụng bạn có thể dễ dàng tìm hiểu những tác phẩm độc đáo đó.

Photoshop lady.

Ở trang web này bạn có thể tham khảo nhiều ý tưởng độc đáo và mới lạ, từ đó phát triển ý tưởng của bản thân, đồng thời trang web cung cấp cho bạn những cách cũng như các công cụ độc đáo cho việc thiết kế đặc biệt trong việc thiết kế hình ảnh 3D.

TUTZOR.

Bạn chưa định hình được việc học thiết kế phải bắt đầu từ đâu việc tạo ra các hiệu ứng như thế nào? Mọi việc phải bắt đầu từ đâu? Bạn có thể tham khảo trang web này, website được thiết kế với giao diện đơn giản và hợp lí giúp bạn dễ dàng sử dụng và tìm kiếm các cách tạo ra các hiệu ứng bắt mắt trong photoshop và thiết kế đơn giản.

Trên đây là Top 10 website hữu ích mà bất cứ dân design nào cũng nên biết. Bạn nên nhớ rằng, để có thể trở thành một designer chuyên nghiệp, bạn cần trau dồi rất nhiều kĩ năng, vì vậy, hãy cố gắng học và khám phá thật nhiều nhé!

Hiện nay có rất nhiều khóa học thiết kế đồ họa với chi phí rất rẻ nhưng mang lại hiệu quả tốt cho người mới bắt đầu. Tham khảo một số khóa học:

ITPlus Academy chúc bạn thành công!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề