- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Blog
- Tin THPT
- Liên hệ
Một logo tốt là sự tổng hòa của nhiều yếu tố: màu sắc, chi tiết và hình khối. Việc sử dụng hình khối khác nhau sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới nội dung mà logo đó muốn truyền tải. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu về các hình khối cơ bản được áp dụng trong thiết kế logo thế nào nhé
Hình tròn
Hình tròn là hình khối được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế logo bởi nó tượng trưng cho sự hoàn hảo, phát triển liền mạch, luân hồi, không có sự phân chia hay tác biệt.
Những thiết kế vòng tròn đồng tâm còn biểu thị cho các cấp độ của sự sinh tồn, những hệ thống thứ bậc được sáng tạo, cũng như thể hiện sức mạnh vạn năng và sự chặt chẽ, gắn bó.
Sự vận động của vòng tròn vốn được coi là hoàn hảo khi không có khởi đầu, không có kết thúc, không có biến sang. Biểu tượng hình tròn trên Logo là tượng trưng cho bầu trời và sự nguyên vẹn.
Họa sĩ thiết kế Augie Freeman cho rằng hình tròn thường đại diện cho sự đoàn kết, gắn bó (logo Master Card), hay một thị trường toàn cầu (AT & T), đem lại cảm giác của sự vĩnh cửu, thống nhất và hoàn hảo, sự trọn vẹn và cảm giác tự nhiên.
Rất nhiều Logo đáng giá nhất hiện nay được thiết kế với hình tròn. Có thể kể tên như: Logo Starbucks, LG, BMW, Pepsi,Google,…
Các thương hiệu sử dụng logo hình tròn còn chú ý đến tính khả dụng của Logo. Ví dụ, Logo các hãng xe hơi thường được thiết kế hình tròn với những đường nét tối giản nhất có thể để dễ dàng thi công xây dựng, in ấn trên sản phẩm xe của mình.
Hình tam giác
Hình tam giác được sử dụng không phổ biến bằng hình tròn trong việc thiết kế, một phần bởi độ khó khi lồng ghép các ý tưởng vào hình tam giác. Tuy nhiên, một vài thương hiệu cũng đã thành công khi sử dụng biểu tương Logo hình tam giác để truyền đạt thông điệp của mình một các hiệu quả như: Adidas, Logo Adidas sử dụng hình tam giác để tạo nên hình ảnh ngọn núi, thể hiện sự lớn mạnh của thương hiệu hay Google Play cũng sử dụng nút “play” là hình tam giác.
Không khó để mường tượng ra một vài ý tưởng có thể được xây dựng nên từ Logo hình tam giác như hình tượng ngọn núi, mũi tên. Tuy không đa dạng về ý tưởng như hình tròn, nhưng hình tam giác đại diện cho sự phát triển và vững chãi, thường được sử dụng trong Logo các công ty về bất động sản, chuyển phát nhanh, xây dựng hay công nghệ…
Hình vuông
Hình vuông là hình học an toàn, chúng dường như có một tỷ lệ vàng khiến bạn cảm thấy an tâm và bền vững hơn vì vậy nhiều doanh nghiệp chọn hình vuông là để thể hiện trên logo của thương hiệu mình
Chúng ta có thể nhìn thấy Microsoft, họ có logo đầy ấn tượng, chúng đơn giản chỉ là 4 hình vuông nhỏ được xếp cạnh nhau để tạo một hình vuông to lớn hơn, tuy chúng đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn, bởi những hình vuông đó nhằm ám chỉ sự đa dạng trong dịch vụ và sản phẩm mà Microsoft đang cung cấp
Facebook cũng sử dụng hình vuông trong logo của mình. Lí do là bởi hình vuông là hình khối quen thuộc trong đời sống hàng ngày, cũng như Mark Zuckerberg muốn ứng dụng của họ cũng trở nên quen thuộc với người dùng và hình vuông là lựa chọn thích hợp nhất.
Đọc thêm
Ban truyền thông ITPlus Academy