TOP 4 PHẦN MỀM DỰNG VIDEO CHUYÊN NGHIỆP NHẤT HIỆN NAY

09-09-2018 17:12

Một phần mềm dựng video tốt là bước đầu tiên để bạn bước vào quá trình học làm video đầy thú vị, cũng nhờ đó mà chúng ta có một nền tảng kỹ thuật vững chắc cho các nhu cầu công việc sau này. Hiện tại có khá nhiều phần mềm dựng video trên thị trường, tuy nhiên ITPlus Academy sẽ giới thiệu với bạn 3 phần mềm dựng phim chuyên nghiệp nhất cho PC các bạn nên tìm hiểu.

Proshow Producer

Proshow Producer là phần mềm giúp bạn dựng một video dạng trình chiếu. Chỉ đơn giản từ những bức ảnh, Proshow Producer cho phép bạn đưa những hiệu ứng chuyển cảnh bắt mắt, cắt ghép và chèn hình ảnh đơn giản giúp bạn bước đầu làm quen với tư duy video cực kỳ hiệu quả. Proshow Producer có giao diện hiện đại, trực quan và đơn giản, cùng với đó cung cấp cho người dùng một diễn đàn khổng lồ giúp bạn trao đổi ý tưởng và học tập vô cùng hiệu quả.

Sony Vegas Pro

Đây là công cụ giúp bạn dựng video từ những video clip có sẵn. Với các công cụ đơn giản như cắt ghép video, lọc tiếng, chèn âm thanh và thay đổi hiệu ứng hình ảnh. Sony Vegas Pro hỗ trợ chỉnh sửa video với nhiều chất lượng khác nhau như SD, HD, 2K, 4K ... Tuy nhiên, giao diện của chúng khá khó dùng và có vài hạn chế so với các ứng dụng chỉnh sửa khác. Chính vì vậy Sony Vegas Pro thích hợp với những người có nhu cầu về hiệu ứng và kỹ thuật trung bình, giúp họ dễ dàng tiếp xúc với các quy luật chỉnh sửa Video nhanh và gọn.

Adobe After Effects

Adobe After Effects là phần mềm kỹ xảo chuyên nghiệp giúp tạo ra những chuyển động đồ họa hay và ấn tượng,hỗ trợ làm phim và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Không những thế phần mềm còn có khả năng tương thích tốt với nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh  và mang đến hệ thống theo dõi camera 3D, công nghệ 3D cho text và hình khối. Adobe After Effects  còn tương thích hợp với những phâm mềm đồ họa nổi tiếng như Adobe Illustrator nên bạn có thể kết hợp để nâng cao hiệu quả chỉnh sửa ảnh. Adobe After Effects rất được ưa chuộng trong các lĩnh vực kỹ xảo trong quảng cáo hay game hoặc truyền hình, thiết kế đồ họa mang đến cho bạn một hỗ trợ tốt để tạo nên những sản phẩm tuyệt vời, ấn tượng.

Tuy nhiên, vì quá nhiều tính năng được tích hợp trong Adobe After Effects nên để có thể sử dụng thành thạo, chúng ta cần khá nhiều thời gian học hỏi và thực hành, cũng như yêu cầu cấu hình máy cao nên khó để những người mới tìm hiểu dựng video có thể đáp ứng. Hiện nay những nhà làm phim chuyên nghiệp mới có thể đáp ứng được yêu cầu của phần mềm này.

Adobe Premier

Đây là phần mềm chuyên nghiệp nhất, được nhiều kỹ thuật viên dựng video tin dùng nhất bởi khả năng tương thích với mọi loại hệ điều hành và khả năng dựng video chất lượng HD tuyệt hảo. Độ phổ biến của Adobe Premier cũng phổ biên hơn bởi yêu cầu cấu hình máy tính hạng trung cũng có thể vận hành tốt

Những tính năng nổi bật của Adobe Premier bao gồm:

  • Xử lý, hiệu chỉnh các file video, hình ảnh, typographic.
  • Sắp xếp, cắt dựng file video gốc (xuất ra từ máy quay phim) thành một Video Clip hoàn chỉnh.
  • Thực hiện các hiệu ứng, kỹ xảo trong việc chỉnh sửa Clip hay các cảnh quay.
  • Làm Subtitle (phụ đề) – Intro đầu phim – Credit cuối phim – Chèn logo và hình ảnh.
  • Hiệu chỉnh và xử lý âm thanh trực tiếp trên phần mềm Adobe Premier

Với 4 phần mềm phổ biến trên, hy vọng các bạn có thể chọn cho mình một phần mềm phù hợp để có thể.dễ dàng sử dụng và thành thạo khả năng làm và dựng một video ấn tượng. Ngoài ra các cộng đồng designer và video editor được các nhà phát hành cung cấp sẽ giúp bạn thành thục các phần mềm này nhanh hơn rất nhiều.

Hiện nay có rất nhiều khóa học thiết kế đồ họa với chi phí rất rẻ nhưng mang lại hiệu quả tốt cho người mới bắt đầu. Tham khảo một số khóa học:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề