TOP 5 CUỐN SÁCH TIẾNG VIỆT HAY NHẤT VỀ LẬP TRÌNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

29-08-2021 14:38

Bạn đang bắt đầu tìm hiểu về IT và những cuốn giáo trình có phần lý thuyết khiến bạn chán nản? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus tìm hiểu 5 cuốn sách tiếng việt về lập trình rất độc đáo và thú vị cho người mới bắt đầu nhé!

  1. Code dạo ký sự

Tác giả: Phạm Huy Hoàng

Tác giả của cuốn sách là anh Phạm Huy Hoàng, một lập trình viên full-stack và một blogger có tiếng trong giới lập trình. Cuốn sách là tổng hợp hành trình chinh phục ngành IT trên nhiều khía cạnh, từ cách tự học tiếng anh, kinh nghiệm học tập, cách đi phỏng vấn xin việc cho đến những trải nghiệm khi làm việc với tư cách một Developer Full Stack.

  1. Tớ học lập trình – Làm quen với lập trình Scratch

Tác giả: Nhiều tác giả

Một cuốn sách mà những người mới bắt đầu không thể bỏ qua. Cuốn sách đưa đến cho bạn những hướng dẫn cơ bản nhất về lập trình và đặc biệt là ngôn ngữ Scratch với lối viết rất sinh động mà không cần những câu lệnh dài dòng hay những lý thuyết phwucs tạp và khó hiểu.

  1. Lập trình viên  - Phù thủy thế giới mạng

Tác giả: Jane (I.M) Badell – dịch bởi Thanh Yên

Đối tượng chính được hướng đến là những bạn đọc còn mời mẻ với nghề IT. Đúng như tiêu đề cuốn sách, lập trình được khắc họa trong một thế giới kỳ thú với khả năng thần kỳ của những dòng code, bên cạnh đó là sự định hướng về ngành công nghệ thông tin cùng những thông tin thú vị về những người thành công trong lĩnh vực này.

  1. Hacker Lược sử

Tác giả: Steven Levy – dịch bởi Phan Anh Vũ

Nếu bạn là một người tò mò, thích những sự kỳ bí và code, đây chính xác là cuốn sách dành cho bạn. Cuốn sách được diễn đạt như một cuốn tiểu thuyết trinh thám với những câu chuyện kỳ bí của giới “tin tặc”, những con người dám nghĩ dám làm và dám thay đổi thế giới.

  1. Lập trình và cuộc sống

Tác giả: Jeff Atwood

Cuốn sách được dịch sang bản tiếng Việt bởi dịch giả Hồ Sỹ Hùng. Cuốn sách chú trọng vào yếu tố con người vì theo tác giả, lập trình hiệu quả không chỉ cần viết code mà còn là yếu tố về con người.  Nội dung đề cập chia sẻ kinh nghiệm và những lời khuyên cho các developer trong học hỏi người đi trước và trau dồi những phẩm chất cần có.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm ra cuốn sách yêu thích và hữu ích nhất trong quá trình tìm hiểu về ngành IT nhé!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề