TOP 5 HỌA SĨ MINH HỌA NỔI TIẾNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI

14-12-2019 20:00

Hiện nay, việc mạng xã hội trở nên phủ sóng, các họa sĩ có thể dễ dàng nổi tiếng khi có thực lực thực sự. Không chỉ là các công việc đơn giản của một họa sĩ minh họa hay thiết kế thông thường. Các họa sĩ có thể nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo vô cùng hời hay kinh doanh các sản phẩm đính kèm. Biết mình biết ta vẫn hơn, sau đây là top 5 họa sĩ minh họa nổi tiếng trên mạng xã hội mà bạn có thể quan tâm và học hỏi. 

Thăng Fly 

Cái tên Thăng Fly đã trở nên quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam. Thăng Fly có tên thật là Bùi Đình Thăng - 1 chàng trai 9x quê ở Nghệ An. Cái tên Thăng Fly là tên gọi thân mật từ những ngày tháng cấp 3 mà bạn bè thường gọi. Tính đến thời điểm hiện tại thì fanpage của Thăng Fly đã có tới 1,3 triệu lượt yêu thích. 

Chàng họa sĩ với nét vẽ đơn giản, phóng khoáng với các câu chuyện ý nghĩa đã nổi lên và tạo ra cơn sốt từ nhiều năm trước bởi chú rồng Pikalong. Pikalong với nhiều biểu cảm như ngờ nghệch, học dốt, thiếu may mắn… đã nhanh chóng được dân mạng yêu thích và lấy làm avatar hay bình luận ở nhiều nơi trên mạng xã hội. Tiếp theo Pikalong, Thăng Fly Comics đã mở rộng ra nhiều tuyến nhân vật mang đến những câu chuyện hài hước, ý nghĩa cho mọi độc giả.  

Tamypu 

Nếu như những cô nàng mơ mộng hay các bạn yêu thích Hoa học trò chắc chắn gần như đều biết Tamypu.Tamypu có tên thật là Thái Mỹ Phương và được biết với biệt danh phù thủy bìa sách. Những nét vẽ nhẹ nhàng, thơ mộng khiến cho ít người không ngẩn ngơ và… nhìn mãi không thôi.

Tamypu đã bắt đầu công việc vẽ minh họa từ khi còn là sinh viên đại học. Hiện nay. Tamypu đã có rất nhiều đầu sách thiếu nhi và hàng trăm bìa sách. Sau phá vỡ sự an toàn để du học, Tamypu trở về và tham gia vào công tác giảng dạy tại Đại Học Kiến Trúc TP. HCM. Cho đến thời điểm hiện tại Tamypu vẫn chưa hết hot khi liên tục được nhắc tên tại các tờ báo trong nước và quốc tế.

Huỳnh Ngọc Thái

Huỳnh Ngọc Thái là cái tên nổi bần bật khi sở hữu fanpage Thỏ bảy màu với hơn 2,2 triệu người theo dõi. Nhân vật Thỏ bảy màu với câu nói “Muốn bùng cháy” đã tạo nên cơn sốt từ cách đây gần 6 năm. Và những câu chuyện rất đời, những câu nói rất “tạo trend” đã khiến Thỏ bảy màu vẫn hút được rất đông độc giả mến mộ đến bây giờ.

Nói về Huỳnh Ngọc Thái, đây là một anh chàng sinh năm 1994 và học ngành đa phương tiện. Huỳnh Ngọc thái chia sẻ “Từ nhỏ mình đã rất thích Thỏ. Vì mình có rất ít bạn bè nên lúc nào mình cũng muốn có một cuộc sống đầy màu sắc với thỏ bông, đó là lý do tại sao cái tên Thỏ Bảy Màu ra đời”. Thật không thể phủ nhận được với tính cách thông minh và hài hước của Huỳnh Ngọc Thái mà cái tên Thỏ bảy màu trở nên hot hit như bây giờ. 

Lê Bích - Bích bụng phệ

Bạn có bất ngờ không? Khi đằng sau Bích bụng phệ là một team hậu thuẫn vô cùng mạnh mẽ. Lê Bích xuất hiện trên báo từ 2014 dưới dạng chuyên mục ngắn và vui, sau đó trở thành 1 Fanpage trên facebook. Chẳng cần màu mè, với cái bụng phệ, gương mặt lù đù và những phát ngôn "bựa" mà siêu chuẩn, Bích bụng phệ được người hâm mộ yêu thích "điên đảo". Ngoài ra, Lê Bích còn xuất nhiều đầu sách bán chạy được độc giả đón nhận.

Lê Bích được lấy từ nguyên mẫu từ thợ đánh máy Đinh Trần Tuấn Linh. Sau đó, cả team đã cùng nhau xây dựng thêm về nội dung. Trong team Lê Bích có họa sĩ Lê Sơn Tùng và các tên như Phạm Linh Nhâm, Nguyễn Ngọc Hà…

Đậu đỏ tung tăng

Nhân vật hư cấu Đậu đỏ tung tăng được tác giả vẽ thêm mắt, mũi, tay, chân để tăng thêm độ mến thương. Phát ngôn hài hước và có phần "biến thái" khiến dân cư mạng bấn loạn, thế nên Đậu đỏ tung tăng hot chẳng kém ai. Hiện nay Đậu đỏ tung tăng đã thu hút được 783 nghìn lượng người like page.

Tác giả của Đậu đỏ tung tăng là Phạm Thụy Mai Thy (sinh năm 1996). Cũng như các nhân vật khác, Đậu đỏ tung tăng bắt nguồn từ tài khoản ask.fm của cô nàng. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề