TOP 5 MẸO THIẾT KẾ BAO BÌ CHO SẢN PHẨM MỚI

17-11-2019 18:25

Bao bì sản phẩm là một trong những thứ đầu tiên gây ấn tượng cho người tiêu dùng. Nó quyết định rất nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng. Với những ngành hàng phổ thông, họ không chỉ bán một vài mà hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu sản phẩm. Thế nên, việc thiết kế bao bì cho sản phẩm không phải là chuyện nhỏ. Nếu như bí ý tưởng hoặc chưa biết bắt đầu từ đâu, sau đây là top 5 mẹo thiết kế bao bì cho sản phẩm mới mà bạn có thể tham khảo. 

Tôn trọng sự khác biệt của thương hiệu 

Đây không hẳn là một mẹo thiết kế mà là một nguyên tắc thiết kế mà người thiết kế cần nhớ. Có thể nói, bao bì là một chuyên viên tiếp thị 24/24. Việc này rất quan trọng để tăng khách hàng có thể nhận diện thương hiệu và tăng tính cạnh tranh. Khi thiết kế bao bì sản phẩm, bạn cần chú ý đến màu sắc đặc trưng, logo… để đồng bộ với thương hiệu mà mình đang làm việc. 

Thiết kế bao bì phải luôn tôn trọng sự khác biệt của thương hiệu

Xem xét hình thức và chức năng sản phẩm

Nhà thiết kế không chỉ có nhiệm vụ thiết kế, họ còn phải có nhiệm vụ đề xuất chất liệu bao bì sản phẩm phù hợp. Nhiệm vụ đầu tiên của bao bọc sản phẩm đó là phải bảo vệ sản phẩm một cách an toàn, nguyên vẹn nhất có thể. Ngoài ra, bao bì cần đảm bảo giúp khách hàng vận chuyển, sử dụng và bảo quản sản phẩm trong thời gian sử dụng.

Thế nhưng, không phải sản phẩm nào cũng chỉ cần dùng giấy bọc, hộp nhựa… Vì vậy, chất liệu của bao bì cũng phải mang “hơi thở” của sản phẩm để người mua hàng chú ý đến chất lượng của chúng. Một sản phẩm nước hoa đắt tiền mà đựng trong chai nhựa chắc là “chẳng ai mua”.

Hiện nay, việc “sống xanh” nói không với các bao bì ni lông và nhựa được nhiều người hưởng ứng. Bạn hãy cân nhắc khi sử dụng bao bì kể trên và chuyển sang các chất liệu khác để gây thiện cảm với khách hàng nhé.

Luôn nhớ khách hàng của sản phẩm là ai

Điều này thực sự quan trọng để việc thiết kế bao bì đạt hiệu quả hay không. Nếu như nhãn hàng mà bạn đang làm việc là trẻ em thì hãy đảm bảo rằng không chỉ gần gũi với trẻ mà cả người thân của trẻ cũng có thiện cảm. Cụ thể là màu sắc tươi sáng, font chữ lớn dễ đọc, hình ảnh minh họa đáng yêu. Còn với các sản phẩm dành cho người lớn có giá trị lớn thì thiết kế cần toát lên màu sắc sang trọng như màu đen, vàng…. 

Khi thiết kế bao bì luôn phải nhớ rõ khách hàng của mình là ai

Đầu tư thêm thời gian vào việc sáng tạo

Một sản phẩm chất lượng thì cũng cần một bao bì tương xứng. Chúng ta đã bỏ qua nhiều thời gian để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời thì không hà cớ gì mà lại rút ngắn thời gian, không sản xuất ra một bao bì phù hợp. 

Không chỉ kiểu dáng, chất liệu mà cần cả màu sắc, thiết kế đặc biệt sẽ giúp sản phẩm của bạn được chú ý ở mỗi kệ hàng, trong các chương trình quảng bá sản phẩm. Thế nhưng đừng đi quá giới hạn, chúng ta nên nhớ đây là một bao bì sản phẩm, chứ không phải là một tác phẩm nghệ thuật trừu tượng. sự sáng tạo quá đà có thể gây ra sự mơ hồ cho sản phẩm. Hãy giữ sự đơn giản và mang lại cho bao bì của doanh nghiệp có tính cách riêng. Một thiết kế của bạn sẽ được in ra rất nhiều nhiều bản khác, thế nên một sai lầm cũng sẽ làm tổn hại kinh tế rất nhiều đến doanh nghiệp. 

Truyền đạt nội dung rõ ràng, trọng tâm và hình ảnh đừng ảo quá

Không phải ai cũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu bao bì sản phẩm để hiểu “ý ngầm” bên trong. Bên cạnh đó, thiết kế bao bì với quá nhiều chi tiết, nhiều thông tin không cần thiết cũng trở nên kém chuyên nghiệp. Thế nên, khi thiết kế bao bì cho sản phẩm mới chúng ta cần chú ý đến việc truyền đạt nội dung rõ ràng, trọng tâm sẽ tạo nên điểm khác biệt.

Việc sử dụng hình ảnh đẹp, thu hút vẫn là điều mà ai cũng phải biết. Dù biết “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa” thế nhưng nếu như ảnh “quá ảo” sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy bị lừa dối, mất thiết cảm vì không trung thực. Chẳng phải có rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội dở khóc dở cười vì ảnh quá ảo rồi sao? 

 

Trên đây là top 5 mẹo hữu ích cho designer thiết kế bao bì sản phẩm mới. Hi vọng chúng đã bổ sung cho bạn những thông tin cần thiết để thiết kế được tốt nhất. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề