Top 5 ngành nghề được dự đoán có mức lương cao nhất trong 5 năm tới

06-01-2022 09:27

Năm 2021 đánh dấu bước chuyển mình của nền kinh tế số vì đại dịch covid 19. Sự thay đổi này ảnh hưởng tới sự phát triển của nhiều ngành nghề. Bài viết dưới đây của ITPlus Academy sẽ tổng hợp lại top các ngành nghề được dự đoán sẽ có mức lương cao nhất trong tương lai gần nhé.

1. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin được xem là ngành có mức lương cao ngất ngưởng trước trong và sau đại dịch. Doanh nghiệp không thể phát triển nếu không tập trung vào mảng công nghệ thông tin. Thu nhập của một kỹ sư công nghệ thông tin mới ra trường nằm trong khoảng 10-20 triệu đồng/tháng theo thông tin từ Navigos. Tuy nhiên, người học công nghệ thông tin cần đáp ứng nhiều yêu cầu như chịu được áp lực cao, có tư duy tốt, thành thạo ngoại ngữ, khả năng thích ứng với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ,...

2. Digital Marketing

Marketing là chìa khoá đem lại doanh thu của mỗi doanh nghiệp. Với hệ thống cơ sở số hiện tại thì tất cả doanh nghiệp đều cần tập trung vào mảng Digital marketing bên cạnh Marketing truyền thống. Theo kết quả khảo sát của trang tuyển dụng Indeed thì lương của nhân viên Marketing dao động từ 6 - 8 triệu + lương thưởng và lương của trưởng phòng hay giám đốc marketing dao động từ 20 - 30 triệu đồng/ tháng. 

3. Ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí

Ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí được dự đoán sẽ phát triển rực rỡ trong tương lai gần vì đây là ngành công nghiệp mũi nhọn mà Việt Nam lựa chọn trong chiến lược công nghiệp hoá. Theo thống kê từ trang newsvieclam thì mức lương ban đầu của nhân viên kỹ thuật ô tô, cơ khí nằm trong khoảng 5 - 20 triệu đồng/tháng.

4. Ngành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ

Kinh tế ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng gia tăng, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid 19. Các dịch vụ y tế cũng được áp dụng công nghệ và dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa nở rộ. Theo công bố của web  Cao Đẳng Việt Mỹ thì mức thu nhập của ngành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ dao động từ 6-15 triệu/tháng.

5. Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Xu hướng toàn cầu hoá, đẩy mạnh xuất nhập khẩu ở Việt Nam đã mở ra hơn 180000 cơ hội việc làm cho các bạn tham gia vào ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Theo tổng cục Thống kê Việt Nam, mức lương cơ bản của một nhân viên Logistics dao động từ 6-7 triệu/tháng và mức lương của vị trí quản lý Logistics dao động từ 3000 - 4000 USD/tháng và Giám đốc Chuỗi cung ứng dao động từ 5000 - 7000 USD/tháng.

Trên đây là 5 ngành nghề được dự đoán sẽ phát triển rực rỡ trong tương lai gần ở Việt Nam. Chúc các bạn thành công

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề