TOP 5 PHẦN MỀM LÀM CV THÔNG DỤNG VÀ ĐẸP MẮT NHẤT HIỆN NAY

25-05-2021 12:41

CV là một công cụ rất quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Một CV đẹp mắt và độc đáo chính là bí quyết giúp bạn được chú ý hơn trong những vòng phỏng vẫn sau đó. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus khám phá 5 phần mềm làm CV đơn giản, phổ biến và thông dụng nhất hiện nay.

  1. Canva

  • Truy cập: https://www.canva.com/
  • Canva là một nền tảng thiết kế đã quá quen thuộc với cộng đồng Việt. Bên cạnh những thiết kế cơ bản, Canva cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều những template CV mẫu đa dạng về phong cách và màu sắc. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp cận đến nhiều template độc đáo và đẹp mắt hơn, bạn sẽ phải trả phí cho bản premiun của Canva.
  1. YBox

  • Truy cập: https://ybox.vn/tao-cv
  • YBox là một nền tảng kết nối việc làm khá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam hiện nay với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Bên cạnh đó YBox cũng là công cụ tạo CV chuyên nghiệp ứng tuyển các tập đoàn đa quốc gia. Các mẫu CV gợi ý được cập nhật khá thường xuyên theo các lĩnh vực khác nhau, giúp bạn tham khảo và có cho mình những bản CV chuyên nghiệp nhất.
  1. Resumedone

  • Truy cập: https://resumedone.co/login
  • Đây là một trong những website tạo CV theo phong cách chuyên nghiệp nước ngoài rất được yêu thích. Website tập trung xây dựng những CV cho những công việc chuyên nghiệp và yêu cầu cao. Nếu muốn tạo một bản CV hoàn hảo trên nền tảng này, bạn sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn nhưng kết quả rất xứng đáng. Bên cạnh đó, website này cũng là một nguồn tham khảo CV bằng Tiếng Anh cực kì hữu ích.
  1. Vn.Joboko.com

  • Truy cập: https://vn.joboko.com/mau-cv-xin-viec-tao-cv
  • Đây là một phần mềm tạo CV khá đơn giản, ở đây có chưa rất nhiều những mẫu CV Việt có sẵn với đa dạng các mẫu mã. Những CV này đều mang hơi hướng đơn giản nhưng nhã nhặn và chuyên nghiệp. Bạn có thể tự chỉnh và thêm bớt các phần của CV theo ý muốn của mình. Đồng thời, các dữ liệu cũng được lưu lại, thuận tiện cho việc tạo CV trong những lần sau đó.
  1. Adobe Photoshop/Illustration

 

Nếu bạn là dân thiết kế hay đang nộp CV cho những công việc liên quan đến thiết kế và sáng tạo thì 2 phần mềm trên chính là sự lựa chọn tối ưu. Chúng sẽ giúp bạn thỏa sức thể hiện bản thân trên những thiết kế mang màu sắc cá nhân và sự chuyên nghiệp trong việc sử dụng các công cụ. Việc tạo CV trên Photoshop hay AI tốn khá nhiều thời gian, nhưng thành quả chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Lời kết

Trên đây là top 5 phần mềm và website hữu ích nhất trong việc tạo CV. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn lựa được công cụ thuận tiện nhất cho bản thân, cũng như thành công ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề