TOP 5 PHẦN MỀM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NỔI BẬT NHẤT HIỆN NAY

17-08-2018 15:02

Bạn muốn theo đuổi thiết kế đồ họa nhưng không biết bắt đầu từ đâu, sử dụng phần mềm nào? Trong bài viết dưới đây, ITPlus Academy sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó với danh sách những phần mềm đồ họa tốt nhất trong năm 2018 mà bạn nên thử ít nhất một lần.

1. Photoshop

Photoshop là cái tên đã không còn xa lạ gì với bất cứ ai khi đã xác định bắt đầu học thiết kế. Tuy nhiên, để làm chủ hoàn toàn được phần mềm này lại không phải điều đơn giản, vì nó được mệnh danh là phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay, với quá nhiều tính năng bổ trợ khác nhau. Những người mong muốn sử dụng Photoshop để thiết kế một cách chuyên nghiệp thường gặp rất nhiều khó khăn khi tìm hiểu và làm quen với nó, nhưng sau khi đã quen thì đây thực sự là một phần mềm vô cùng hiệu quả và hữu ích.

Với Photoshop, bạn có thể dùng để chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đồ họa, bản vẽ, công trình,… Tuy nhiên, do được xây dựng trên nền tảng Raster và hệ màu RGB, hình ảnh ấn phẩm trên Photoshop chỉ nên sử dụng online, cho website,… không nên sử dụng cho thiết kế ấn phẩm in ấn.

2. AutoCAD

AutoCAD là cái tên rất quen thuộc khi người ta nhắc đến việc thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Với khả năng thiết kế đồ họa 2D, 3D chuyên nghiệp nhất, AutoCAD được các nhà thiết kế xây dựng, cơ khí,.. ưa chuộng sử dụng.

Những tính năng chính và là ưu điểm của AutoCAD mà bạn cần biết là: thiết kế đồ họa 2D, 3D, hỗ trợ câu lệnh trong thiết kế, thiết lập nhanh bản vẽ, lưu bản vẽ đơn giản, có tính năng in ấn trực tiếp, sử dụng kèm với nhiều phần mềm khác.

3. CorelDRAW

Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa hiện nay, CorelDRAW là phần mềm duy nhất được đánh giá là sánh ngang được với Photoshop. CorelDRAW cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo các ý tưởng thiết kế mới của mình, thiết kế banner, thiệp cưới, chỉnh sửa hình ảnh,… Bạn có thể tha hồ khám phá các tính năng thú vị của CorelDRAW như tạo các bản vẽ kỹ thuật độc đáo, thiết kế website, hỗ trợ nhiều hình ảnh, phông chữ, template, khung hình, có tính năng tô màu sắc cho vật thể, xem trước bản vẽ khi in hoặc xuất file.

4. Adobe Illustrator

Một trong những công cụ thiết kế chuyên nghiệp được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là Adobe Illustrator. Hầu hết các thiết kế sách báo, logo, tranh vẽ minh họa,… đều được thực hiện bằng Illustrator. Do được xây dựng trên nền tảng Vector, hệ màu CMYK, các ấn phẩm thiết kế bằng AI thường được sử dụng trong in ấn. AI tạo ra những sản phẩm thiết kế với chất lượng hình ảnh cao, tránh vỡ nét, màu sắc chuẩn, sắc nét.

Một số tính năng chính của Adobe Illustrator mà bạn cần biết như: sử dụng gradient nét vẽ, tạo pattern, chuyển đổi hình ảnh bitmap sang vector ....

5. Adobe InDesign

Adobe InDesign nổi tiếng với công dụng chủ yếu là dàn trang sách báo. Những nhà thiết kế, xuất bản chuyên nghiệp sử dụng Adobe InDesign để tạo ra các cuốn sách, chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với Adobe Illustrator. Ngoài ra, vì cùng là sản phẩm của Adobe, bạn cũng dễ dàng kết hợp InDesign và Illustrator để sử dụng thiết kế đồ họa.

Thiết kế đồ họa đang là lĩnh vực, ngành nghề phát triển bậc nhất hiện nay. Nếu bạn xác định đi theo ngành nghề này, bạn không thể không biết cách ứng dụng, sử dụng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp kể trên. Hãy tìm hiểu và bắt đầu học tập ngay hôm nay.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề