TOP 5 PHẦN MỀM THIẾT KẾ LOGO MIỄN PHÍ BẠN NÊN BIẾT 

03-06-2020 08:27

Với các doanh nghiệp, logo là một phần không thể thiếu dù đây là doanh nghiệp nhỏ hay lớn. Nếu như doanh nghiệp chưa sở hữu ngay được một designer để làm nên logo của mình thì cũng đừng lo lắng. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ làm logo mà bạn có thể tham khảo.

Canava

Canava là một phần mềm quá quen thuộc ở Việt Nam hỗ trợ chỉnh sửa ảnh online. Phần mềm này cung cấp bao gồm cả template trả phí và miễn phí cho các ấn phẩm trên nhiều nền tảng mạng xã hội hay các tờ rơi, thiệp mời, poster,.... Nếu như bạn cần thiết kế logo đơn giản và miễn phí thì đừng bỏ qua chúng.

Lên mạng tìm kiếm phần mềm sau đó thực hiện thao tác log in hoặc sign up để có thể thực hiện công việc tạo logo. Sau khi chọn đối tượng người dùng là doanh nghiệp, canava sẽ gợi ý những các thiết kế dành cho doanh nghiệp tất nhiên là cả logo. Có hàng nghìn Templates có sẵn theo từng chủ đề, hãy tìm kiếm chủ đề phù hợp và logo phù hợp trong chủ đề. Sau đó các thao tác chỉnh sửa, thêm bớt chữ, hình ảnh, thay đổi màu sắc… đều có sẵn bên cạnh. Vận dụng trí tưởng tượng và thông điệp ban đầu bạn muốn gắn lên logo để thực hiện sản phẩm của mình nhé. 

Tất nhiên là canva cho phép người dùng tải cả ảnh của mình lên sản phẩm nữa. Bạn có thể download bản thiết kế dưới nhiều định dạng: PNG, JPG hoặc PDF tuỳ vào nhu cầu. Thật tiện lợi phải không nào!

LogoMakr

Đây cũng là một phần mềm thiết kế logo miễn phí mà người dùng có thể thao tác dễ dàng. Sau khi gõ từ khóa phù hợp với logo, thương hiệu… phần mềm sẽ hiện ra rất nhiều biểu tượng icon. Sau đó công việc của chúng ta là chỉnh sửa màu sắc, kích cỡ và thêm chữ sao cho hợp lý. Cũng như nhiều phần mềm khác thì bản miễn phí bị hạn chế, vậy nên chúng ta có thể trả chi phí “khá rẻ” để download được phiên bản chất lượng hơn để dành cho logo hay các ấn phẩm cần nhận diện thương hiệu khác.

Logo Maker

Cái tên nói lên tất cả, có thể bạn chưa biết rằng trên thế giới có hàng triệu doanh nghiệp đang sử dụng Logo Maker để tạo nên logo của mình. Logo Maker tạo ra các logo vô cùng sát với doanh nghiệp của bạn qua các bước như Tìm lĩnh vực bạn kinh doanh, tên công ty, Tagline,...sau đó đến design mà bạn ưng ý và thay đổi màu sắc bạn mong muốn cuối cùng là lưu lại.

Một lưu ý nhỏ đó là nếu như bạn mất một chút phí thì độ phân giải của logo khi tải xuống sẽ cao hơn, loại bỏ nền trắng… để bạn có thể ứng dụng logo của mình một cách tốt hơn. 

Uplevo

Nếu như bạn cần một logo mang phong cách đơn giản có thể đến với Upleve. Đây là phần mềm thiết kế logo miễn phí mà rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Thao tác vô cùng đơn giản bằng việc nhập tên công ty, lựa chọn hình khối và màu sắc phù hợp. Điểm cộng của phần mềm dành cho người dùng đó là sau khi sử dụng có thể tải file chất lượng cao đuôi PNG xuống cũng như file vector để dễ dàng chỉnh sửa trong các ấn phẩm cần có logo khác. 

Logo Type Maker

Logo Type Maker làm ưng ý người dùng khi có cả kho thư viện thiết kế đồ sợ chứa cả nghìn template chuyên nghiệp, hàng trăm nghìn hình vector và rất nhiều font chữ. Nhược điểm là nếu miễn phí, bạn chỉ được hỗ trợ một bản logo cố định. Bạn có thể khai thác được nhiều hơn nữa nếu như trả phí. Mức phí của Logo Type Maker cũng khá mềm chỉ khoảng vài chục đô. 

Trên đây là top 5 phần mềm thiết kế logo miễn phí mà bạn nên biết. Hi vọng bài viết hữu ích với những ai đang tìm kiếm một công cụ để thiết kế logo cho bản thân hay doanh nghiệp. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề