TOP 6 LÝ DO NÊN HỌC UI TRÊN ADOBE XD

14-06-2019 23:10

Designer UI là ngành nghề đang hot hiện nay và chúng không hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian tới đây. Với công việc chính là là thiết kế giao diện, đồ họa cho website hay các phần mềm… Người làm thiết kế UI cần có tư duy và sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế đồ họa. Nếu như designer UI là công việc khiến bạn hứng thú thì đừng quên học chúng trên phần mềm Adobe XD nhé. Sau đây là top 6 các lý do nên học UI trên phần mềm adobe XD.

Adobe XD là sản phẩm sinh sau đẻ muộn

Trước khi Adobe XD xuất hiện thì các designer sẽ sử dụng các phần mềm thiết kế đó là IIlustrator, Photoshop hay Dreamweaver… Dù ra đời sau nhưng Adobe XD vẫn được ưa chuộng bởi người mới học, mới vào nghề hay designer lâu năm. Adobe XD thừa hưởng “gen trội” từ các đàn anh đi trước. Vậy nên người ta thường nói Adobe XD nhỏ nhưng có võ.

Adobe XD là sản phẩm sinh sau đẻ muộn

Giao diện dễ dùng cho người mới bắt đầu

Khá nhiều designer UI cho rằng Adobe XD là phần mềm có giao diện dễ dùng cho người mới bắt đầu. Chúng có thể cung cấp cho người học những điều cơ bản cần thiết để thiết kế và thử nghiệm trên các website, ứng dụng mobile… Thậm chí là hơn thế nữa như màn hình cảm ứng hay tương tác bằng giọng nói… Như vậy, designer IU có thể nhanh chóng nắm bắt được trải nghiệm người dùng từ ý tưởng của mình có hiệu quả không.

Phần mềm hỗ trợ đa nền tảng

Dù bạn đang sở hữu các file Sketch hay Photoshop, Illustrator thì đều có thể mở dùng trong Adobe XD. Adobe XD quả là “đứa con” dễ nuôi khi có thể sử dụng trên cả Windows hay Mac… hay nhiều nền tảng khác. Bạn hoàn toàn có thể làm việc nhanh chóng và dễ dàng khi sở hữu adobe XD

Phần mềm hỗ trợ đa nền tảng nên rất thân thiện với người dùng

Adobe XD có thể thiết kế UI Animation cho ứng dụng di động hay Website

Thiết kế của bạn chỉ tốt khi mang lại trải nghiệm hài lòng cho người dùng. Có thể bạn chưa biết rằng Adobe XD nằm cùng hệ sinh thái Cloud Adobe. Vậy nên chúng ta có thể xuất file đang thiết kế sang After Effects để bổ sung thêm Animation. Việc này khiến cho người dùng hứng thú khi các chuyển động có thể hỗ trợ designer tối đa và không phải ứng dụng nào cũng có thể làm như Adobe XD.

UX Adobe làm Prototype dễ dàng

Adobe XD tập trung ở hai tab: Design, và Prototype, Prototype là để xem trước và chia sẻ thiết kế. Adobe XD sẽ giúp người học chuyển nhanh chóng từ ý tưởng sang nguyên mẫu, tiếp theo là phát triển, mục tiêu là xây dựng ứng dụng hay trang web… Vì các thiết bị rất đa dạng với nhiều kích thước; thế nên các bản vẽ sẽ xác định các kích thước phổ biến, tùy chỉnh và tối ưu nhất trên các thiết bị máy tính, điện thoại hay máy tính bảng.

Prototype là tab trong adobe XD để xem trước và chia sẻ thiết kế

Là phần mềm được cập nhật hàng tháng

Adobe XD là một trong số ít phần mềm được ưu ái cập nhật tính năng mới, fix bug hàng tháng. Là một phần mềm có nhiều tính thú vị nên người dùng luôn luôn hào hứng sau mỗi lần cập nhật. Ngoài ra, người dùng có thể xem chi tiết sự cập nhật này, thậm chí là cả hướng dẫn sử dụng.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề