TOP 6 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG PHOTOSHOP

09-12-2018 18:36

Photoshop là ứng dụng thiết kế đồ họa quá nổi tiếng đến mức kỹ năng sử dụng chúng thành thạo là một kỹ năng bắt buộc đối với bất cứ ai muốn trở thành designer.  Nhưng nếu như đã lâu rồi bạn không xem xét lại kỹ năng photoshop của mình, thì nhiều khả năng là năng suất làm việc của bạn không còn được như bạn vẫn hằng tưởng nữa. Cùng ITPlus Academy tìm ra các lỗi sơ đẳng của các designer khi sử dụng Photoshop nhé

Không biết sử dụng phím tắt

Học cách sử dụng phím tắt là một cách cực kỳ quan trọng để tiết kiệm thời gian và năng lượng cho một nhà thiết kế. Bạn chưa nhớ nổi chúng? Hãy điểm lại danh sách những phím tắt hữu dụng nhất trong Photoshop, và in nó ra bảng phím tắt hữu dụng này.

Dễ thấy rằng tại sao một số nhà thiết kế không sử dụng chúng: Khi bạn đang làm quen với chúng, phím tắt giống như là một thứ mất thì giờ, làm chậm tiến độ công việc của bạn. Tuy nhiên, ngay khi các phím tắt chính đã ghi sâu vào bộ nhớ của mình, bạn sẽ thấy tiến độ công việc của bạn nhanh lên theo cấp số nhân.

Quên lưu file thường xuyên

Một lỗi sai phổ biến mà mọi người hay mắc phải khi làm việc với bất cứ phần mềm nào là quên lưu, và hậu quả là mất tất cả những gì đã làm khi bị cúp điện hoặc gặp phải sự cố phần cứng. Những lời dối trá mà chúng ta tự nhủ bản thân luôn luôn là những lời thuyết phục nhất, vậy nên chả có gì đáng ngờ về việc chúng ta VẪN lưu nó thường xuyên. Nhưng thôi nào, hãy thừa nhận đi…

Tập thói quen ấn nút Ctrl+S sau mỗi 10 phút hoặc khoảng ấy và bạn sẽ cảm ơn bản thân khi mà bánh xe cầu vồng tử thần xoay tròn trên màn hình của bạn.

Không biết sử dụng layer khoa học

Là một tính năng chủ chốt của Photoshop, các layer khiến việc chỉnh sửa, nhân đôi,... cho thiết kế trở nên dễ dàng hơn. Một lỗi thông dụng đối với những người bắt đầu sử dụng Photoshop là không tạo đủ layer, điều này chỉ khiến bạn cay đắng về sau khi nhận ra rằng làm lại từ đầu còn nhanh hơn là chỉnh sửa những gì mình đã làm.

Những nhà thiết kế có kinh nghiệm hơn biết cách để tránh rơi vào cái bẫy này - nhưng điều họ vẫn thường mắc lỗi đó là sắp xếp các layer của họ và cấu trúc nó vào những folder một cách khoa học. Lại một lần nữa, việc này có vẻ như không hề cần thiết, nhưng nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho dự án của bạn có tổ chức, tiết kiệm vô khối thời gian và rắc rối về dài hạn. Thêm nữa, khi đến lúc bạn chuyển giao thiết kế của mình cho người khác, họ sẽ vô cùng biết ơn bạn vì điều đó.

Dựa quá nhiều vào các kho hình ảnh

Nhiều khi sử dụng kho hình ảnh sẽ hiệu quả đối với một nhà thiết kế làm việc trên Photoshop. Còn lại, sẽ tốt hơn nếu bạn tự chụp hay minh họa một hình ảnh của riêng mình. Khi bạn sử dụng kho ảnh, hãy đảm bảo rằng những hình ảnh này có liên quan và bạn sử dụng các bản vẽ Photoshop để cải thiện hình ảnh khi cần thiết.

Mặc định sử dụng hệ màu CMYK

Hệ màu CMYK trong Photoshop không phải là cách tốt nhất, đặc biệt khi sản phẩm dùng cho in ấn. Sử dụng CMYK trong khi thiết kế có thể bị hạn chế, vì một số chức năng và bộ lọc không hoạt động, và kích thước file sẽ lớn hơn. Thỉnh thoảng làm việc trên hệ màu RGB với tính năng chồng màu là cách tốt hơn, và sau đó file có thể được chuyển đổi sang CMYK vào giai đoạn gần kết thúc.

Chỉnh sửa ảnh quá đà

Chúng ta đều đã thấy những trường hợp khi một nhà thiết kế đã có chút hăng hái thái quá với airbrush trong Photoshop. Cho dù chúng ta đang bàn về việc loại bỏ sự bừa bộn trong một khung cảnh hay làm mịn da của một người mẫu, điều quan trọng là không nên quá đà trong việc cố gắng tạo ra một hình ảnh quá 'hoàn hảo'. Có một nghịch lý rằng, nếu đi quá xa trong quá trình này sẽ thực sự khiến nó trông giả tạo và nhàm chán.

 

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề