TOP 7 AI TOOL CHO DESIGNER

08-09-2020 11:02

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế sẽ giúp các designer nâng cao khả năng sáng tạo của mình. Nó không chỉ cung cấp cho họ những tư liệu, chức năng cần thiết mà còn khơi nguồn cảm hứng. Với các nhiệm vụ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI tools) sẽ giúp họ đẩy nhanh tiến độ công việc bằng cách cải thiện chất lượng hình ảnh, tạo các kết hợp font, xóa background khỏi hình cần lấy,... Hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay top 7 AI tools cực kỳ tiện lợi cho designer ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  1. RemoveBg

Công cụ này giúp bạn xóa nền hoàn toàn tự động và miễn phí chỉ trong 5 giây với 1 click. Sau khi truy cập vào trang web bạn chỉ cần upload ảnh hoặc tải lên file muốn loại bỏ background và chờ đợi. Hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng và cho ra bức ảnh đã tách nền như mong muốn. Bạn cũng có thể edit trực tiếp trên công cụ này để lồng cảnh mới vào phía sau hoặc xóa chi tiết thừa mà AI chưa nhận diện được.

  1. Khroma

Công cụ Khroma sử dụng trí tuệ nhân tạo để thiết lập ra những dải màu cho riêng bạn. Chỉ cần click chuột và chọn ra 50 màu ưa thích nhất trên bảng màu có sẵn và nhấn “Get start”. Và thế là hệ thống đã tự động cập nhật, đồng thời gợi ý cho chúng ta hàng trăm màu để có thể sử dụng. 

  1. Let’s Enhance

Đây là một tool rất hữu ích trong việc cải thiện chất lượng hình ảnh theo ý muốn. Sau khi upload ảnh lên nền tảng này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các chức năng như chỉnh màu, loại bỏ nén hay phóng size ảnh lên tới tận 16x mà không gây mờ ảnh. Ngoài ra, còn rất nnhiều các công dụng khác cho người sử dụng khám phá.

  1. Fronty

Sử dụng Fronty là một cách thông minh và tiện lợi đặc biệt với những nhà thiết kế web để chuyển hình ảnh sang HTML. Chỉ với 1 click, công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo này đã có thể tạo ra một giao diện người dùng dựa trên hình ảnh minh họa của bạn. 

  1. FontJoy

Fontjoy giúp các designers lựa chọn được những cách kết hợp font chữ tốt nhất cho thiết kế của mình. Hình dung một cách đơn giản, công cụ này sẽ gợi ý nếu tiêu đề bạn sử dụng font và cỡ chữ như thế nào thì các đề mục nhỏ hơn hay phần thân đoạn sẽ có font và cỡ chữ là bao nhiêu là tốt nhất. 

  1. Colormind

Colormind là một trình tạo bảng màu sử dụng trí tuệ nhân tạo chuyên sâu. Nó có thể nhận biết được các phong cách từ nhiếp ảnh, phim hay các tác phẩm nghệ thuật nói chung. 

  1. Visual Eyes

Đây là một công cụ sử dụng năng lực của AI để theo dấu ánh nhìn từ đó thiết lập được bản đồ tập trung của người dùng, các khu vực trên giao diện mà họ quan tâm. Chỉ cần tải lên bản thiết kế kế web hay ứng dụng là bạn hoàn toàn có thể sử dụng các chức năng của công cụ này để phân tích rồi.

Chúc các bạn thành công!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề