TOP  7 LƯU Ý KHI TẠO PROFILE CÁ NHÂN CHO DESIGNER

01-03-2020 01:54

Một thứ vô cùng quan trọng cho designer trong công cuộc tìm kiếm việc làm đó chính là profile cá nhân. Nếu như bạn là một designer mới và chưa “xông pha” nhiều thì bài viết top 7 lưu ý khi tạo profile cá nhân này là khá bổ ích đấy nhé. 

Hãy chọn phông chữ phù hợp 

Với nghề designer, mọi người thường theo dõi xu hướng typography mới nhất, thịnh hành nhất. Thế nhưng, không phải lúc nào cũng có thể áp dụng vào profile cá nhân đâu nhé. Trong profile cá nhân hay CV chúng ta cần đặt yếu tố dễ đặt lên trên top đầu. Ngoài ra, không nên kết hợp quá nhiều phông chữ trong một mặt giấy như vậy cũng tạo ra cảm giác khó chịu cho người xem. 

Không phải lúc nào cũng cần “màu mè” 

Sắc màu sẽ là một yếu tố gây ấn tượng trong profile cá nhân của designer. Nhà tuyển dụng sẽ xem online hoặc profile cá nhân được in ấn. Chúng ta nên tỉ mẩn trong thiết kế để màu sắc tạo dấu ấn cá nhân. Đừng vội vã mà kết hợp màu “lung tung”. Ngoài ra, hãy đảm bảo profile cá nhân của bạn được in ra ở dạng đen trắng vẫn thể hiện rõ tinh thần.

Đôi khi dài lê thê cũng không phải ý hay

Tùy tính chất công việc mà CV sẽ có độ ngắn dài khác nhau. Thế nhưng quá dài lại là một câu chuyện khác. Điều chúng ta cần đó là một profile cá nhân có bố cục rõ ràng, chỉ ghi những cái cần thiết, show những điểm mạnh, những thành tựu đáng nể nhất. Phần đa, sự đơn giản và tinh tế dễ ăn điểm nhất.

Đừng quên thể hiện cá tính trong profile cá nhân

Profile cá nhân chính là phương tiện để bạn phản ánh cá tính của mình. Đơn giản không có nghĩa là tẻ nhạt. Một profile cá nhân đơn giản mà thể hiện rõ ràng, minh bạch sẽ khiến bạn vô cùng nổi bật và ấn tượng. Có hàng trăm cách để thể hiện phong cách bản thân trong CV, vậy nên hãy thoải mái tung bay ý tưởng của mình trong khuôn khổ cho phép. 

Luôn có tính nhất quán

Trong CV cá nhân cần có tính chất nêu trên để người đọc không bị xao lãng và khó chịu. Ví dụ như concept xuyên suốt từ đầu đến cuối profile cá nhân nên được nhất quán. Các thông tin cùng hạng, chúng ta nên để cùng size, màu chữ, phông chữ. Các dấu gạch đầu dòng nên thẳng hàng… Những “hạt sạn” dễ khiến mất điểm trong lòng người đọc. 

Chú ý đến thông tin liên lạc

Với một profile cá nhân thì thông tin liên lạc tối thiểu nên có là số điện thoại, email hay url đến portfolio online của bạn. Ngoài ra, các thông tin nên được thể hiện rõ ràng ở vị trí dễ thấy, như vậy nhà tuyển dụng mới có thể chủ động liên lạc với bạn. Chúng ta đừng nên chủ quan rằng các thông tin liên lạc đã có sẵn ở phần chữ ký email. 

Kiểm tra lỗi chính tả

Ít ai cả đời không mắc lỗi chính tả, thế nên chúng ta dù tự tin với vốn liếng ngữ pháp của mình cũng nên dành thời gian kiểm tra chính tả. Điều này không chỉ khiến cho bạn đỡ “xấu hổ” mà còn tránh bị loại vì lý do lãng xẹt. Một người cẩn thận và tỉ mỉ sẽ luôn được đánh giá cao, tất nhiên là cả trong ngành designer.

Cân nhắc việc tạo nhiều profile 

Đây là điều thực sự quan trọng nếu như bạn cần nộp cho nhiều công việc khác nhau. Để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng và show rõ kỹ năng của bản thân trong nghề nghiệp mà bạn ứng tuyển, chúng ta nên dành một chút thời gian để đầu tư các profile cá nhân.

Chốt, một profile cá nhân đơn giản, sáng tạo, tinh tế và có dấu ấn cá nhân là thứ mà designer nên đầu tư. Hãy tạo cho mình thói quen nghiêm túc ngay từ những bước đi đầu tiên của ngành nghề từ việc profile cá nhân. Chúc các bạn có profile cá nhân tuyệt vời và công việc như ý. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề