TOP 7 PHẦN MỀM TẠO FONT CHỮ TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

30-06-2021 15:34

  1. FontForge

Một phần mềm có thể sử dụng trên các loại máy tính như Mac, Windows và Linux. Đây là một phần mềm có thể đáp ứng hầu hết các tác vụ căn bản trong việc tạo font chữ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần trả phí cho những tác vụ phức tạp hơn.

  1. FontLabStudio

FontLab là một phần mềm dành cho những agency thiết kế chuyên nghiệp hơn và được coi là một phần mềm xịn trong ngành. Nhưng cũng chính vì vậy mà mức giá phải trả cho phần mềm này khá cao, khoảng 649$.

  1. FontCreator

Đây là một phần mềm có phần đỡ tốn kém hơn so với FontLab. Tuy nhiên, phần mềm này chỉ tương thích với hệ điều hành Windows và chỉ làm việc được với font TrueType và OpenType.

  1. Fontographer

Đây cũng là một phần mềm khá cơ bản giúp bạn sửa đổi và thiết kế font chữ TrueType và OpenType. Phần mềm này tương thích với Mac và PC, tuy nhiên chỉ có người dùng Mac mới có thể sử dụng phiên bản mới nhất hiện nay.

  1. iFontMaker

Đây đích thị là công cụ hoàn hảo cho những ai thường xuyên thiết kế trên iPad. Phần mềm này cực kì dễ thao tác, đặc biệt khi bạn có thể sử dụng tay hoặc các loại bút cảm ứng thay cho chuột như trên các loại máy tính như Mac hay PC.

  1. Calligraphr

Đây là một phiên bản cải tiến tử MyScriptFont, cực dễ dùng và không cần phải scan. Có thể nói, đây là một phần mềm cực đơn giản, dễ dùng,, tính tự động cao và rất phù hợp với những ai không quá chuyên nghiệp nhưng đang mong muốn tạo ra font chữ của riêng mình.

  1. FontStruct

FontStruct là một công cụ miễn phí và cho phép bạn tạo font bằng những hình dạng hình học cơ bản. Đặc biệt, phần mềm này sẽ tự tạo TrueType và bạn có thể tải xuống và sử dụng trong tất cả các loại ứng dụng.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề